THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU (BRAND IDENTITY) AZPROFILE

THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU (BRAND IDENTITY)

Xây dựng thương hiệu, bắt đầu từ đâu?

Nếu bạn đã có sản phẩm đủ tốt và lượng data khách hàng hàng chục năm rất nhiều, bạn không cần quan tâm đến điều này. Nếu bạn đã có một bộ nhận diện thương hiệu đẹp và đồng bộ, bạn cũng không cần phải quan tâm nốt. Bạn chỉ nên đọc hết bài viết này, nếu như bạn đang mong muốn doanh nghiệp mình có một hình ảnh và giá trị phù hợp từ trong ra ngoài, thống nhất, xuyên suốt và logich mà thôi. Bạn cũng chỉ nên quan tâm bài viết này nếu như bạn tò mò rằng không biết khi khách hàng nhắc tới sản phẩm cụ thể nào đó có trong danh mục dòng sản phẩm của bạn, khách hàng có…liền sực nhớ đến bạn là một trong những lựa chọn đầu tiên không?

  • Nhắc nước tinh khiết có Lavie.
  • Nhắc kem trắng răng có Colgate.
  • Nhắc bột giặt có OMO.
  • Nhắc cà phê có Starbuck.
  • Nhắc thức ăn nhanh có Lotteria.

Còn nhắc tới sản phẩm của bạn, khách hàng của bạn nhớ tới điều gì? Tiền nhiều và data nhiều có cần thiết không, có chớ, nhưng để có những bước khiêu vũ thương hiệu (Brand Dance) điêu luyện dưới ánh đèn của các vụ công Brand dancers dày dạn kinh nghiệm, bạn nên tìm hiểu tiếp theo những điều tôi sắp nói tới đây.

thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu-chien-luoc-thuong-hieu

Xây dựng thương hiệu phải bắt đầu từ một sản phẩm đủ tốt
Sản phẩm đủ tốt phải trả lời hết được những gạch đầu dòng sau, nghe trả lời hết có vẻ hơi áp lực, có 3 dòng chính sau đây, thật ra là nhiều hơn 3, nhưng tôi thích con số 3; ngắn gọn, cô đọng, xúc tích. Nếu bạn đã đủ tự tin bạn đang sở hữu một sản phẩm hội tủ đủ các yếu tố:

  • Ít nhất bạn là người có khả năng tạo ra được sản phẩm đó cho một thị trường ngách nhất định.
  • Ít nhất bạn đang bán một sản phẩm/dịch vụ mà thị trường cần, và thị trường này thực sự chưa bị…bão hòa.
  • Nếu tư duy của bạn không chỉ dừng lại ở một tay buôn thứ thiệt.

Ok, tiếp. Vậy làm sao để khách hàng biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn?
Thật tiếc nếu một cô gái đẹp mà không có ai biết tới, và dĩ nhiên nếu một sản phẩm tốt lại chỉ trông đợi sự truyền miệng của khách hàng; rõ ràng người ta nói hữu xạ thì tự nhiên hương, nhưng trong thời đại @ này, sản phẩm tốt mà không biết truyền thông đúng cách, chẳng khác nào tôi đang nháy mắt tình tứ với một cô gái đẹp trong bóng tối. Đợi sản phẩm bạn tạo ra mùi hương, thì đối thủ của bạn đã bỏ xa rồi. Tình yêu đầu khi nào cũng là tình yêu đẹp và khó phai, trong truyền thông thương hiệu cũng tương tự, là kẻ dẫn đầu luôn mang lại doanh số gấp đôi kẻ theo sau thứ nhì vô vọng.

Tôi không nói xuống, IBM bỏ xa kẻ thứ 2 đáng thương Avis, cho tới khi Avis phải tự nhận mình chỉ mãi là kẻ theo sau. Cocacola bỏ xa Pepsi, có 6 lon Coca bán ra thì chỉ có 4 lon Pepsi cất cánh ra khỏi kệ trưng bày.
Truyền thông đến khách hàng mục tiêu cũng giống như bạn bắt đầu tán tỉnh một cô gái đẹp mà bạn ưa thích. Bạn bắt đầu làm quen, nói chuyện, đi chơi, hẹn hò lần 2, 3, 4 cũng giống như một chiến lược thương hiệu được hoạch định bài bản và bắt đầu truyền thông tới KHMT của mình.

Làm quen cô gái là bạn bắt đầu truyền thông giá trị của bản thân mình tới cô gái đó. Giá trị của bạn là giá trị bên ngoài và cảm xúc, ấn tượng đầu tiên khi bạn tiếp xúc với cô gái đó (First Impression) và bao gồm tri thức, tâm hồn, giá trị, quan điểm sống mà bạn tôn trọng (Core values).

Tương tự, bộ cánh bên ngoài của DN bạn là bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity). Vậy thì, để trọn vẹn cảm xúc tiếp cận với KHMT, theo bạn công việc thiết kế nhận diện thương hiệu của công ty có quan trọng không? Nếu câu trả lời là không, bạn hãy like fanpage để đọc bài của chúng tôi, tôi có thể lại viết bài về thương hiệu trong một buổi chiều ngẫu hứng đầy mưa, và ngày đó, bạn lại bị thuyết phục đấy.

Còn nếu cả trả lời là có, hãy để lại số điện thoại ngay bên dưới để chúng tôi tư vấn cho bạn nhé, nghe điện, gác điện và trở thành gã trai phong trần trong mắt cô gái “khách hàng mục tiêu” của bạn ngay đi thôi.
azProfile với hơn 3000 dự án lớn, nhỏ thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu với hệ thống, qui trình bài bản trong 7 năm hoạt động doanh nghiệp.


Về chúng tôi – azProfile
azProfile là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Dịch vụ thiết kế tài liệu bán hàng và hệ thống nhận diện thương hiệu số 1 tại Việt Nam. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu, cố gắng, nỗ lực để mang cho khách hàng những sản phẩm ấn tượng và hiệu quả. Trên tinh thần làm việc với chữ tín và chữ tâm, azProfile rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm và hợp tác của quý doanh nghiệp.


CÔNG TY SÁNG TẠO VÀ GIẢI PHÁP TRỰC TUYẾN VNETCOM 

TP. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ giao dịch: Lầu 2 Building Skyview 41A Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1
  • VPĐD: 61/4 Bình Giã, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM
  • Tel: (08) 62911418 – Fax: 08.62911417
  • Hotline: 0918.589.666 (Mr Nguyễn Hoàng Văn )

Bình Dương

  • Địa chỉ giao dịch: Ô 52, Lô A6 Hoàng Văn Thụ, KDC Chánh Nghĩa, P. Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, BD.

  • Tel: (0650) 3856 114 – Fax: (0650) 3856 115

  • Website: www.vnetcom.vn – Email: info@vnetcom.vn

Hotline
0918 589 666
Download
Hồ sơ năng lực