Qui trình đặt tên thương hiệu

Nội dung chính

Tên thương hiệu nào vừa hay, vừa phát triển được công việc kinh doanh, dễ nhớ và không có rủi ro nào khi công việc kinh doanh của bạn đã phát triển vượt bậc?

Tên thương hiệu hầu như không dễ đặt, bạn có lẽ đã rất đau đầu khi cứ nghĩ rằng mình sẽ phải chọn một tên thương hiệu thật oách và hoành tráng. Nhưng rất tiếc, tiềm thức của khách hàng mục tiêu lại không nghĩ như cách bạn nghĩ, tiếng nói của thị trường (market voice) không đơn giản chỉ là một gọi dễ nhớ hay dễ phát âm, mà nó còn ẩn chứa rất nhiều kĩ thuật, kiến thức, kinh nghiệm và cả sự sáng tạo vô biên, một ý đồ, một ẩn ý mà nhà làm thị (Marketing Director) muốn truyền thông và nhắn gửi cho sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Sáng tạo thương hiệu là một dịch vụ sáng tạo khoa học liên quan đến marketing, phong thuỷ, mỹ thuật, văn hoá … đòi hỏi người làm sáng tạo ngoài việc phải có đam mê, kiến thức, hiểu biết mà còn phải có một quy trình làm việc chuyên nghiệp và kỹ năng thuyết phục đủ làm khách hàng quyết định và yêu thích thương hiệu đó. Và dĩ nhiên, qui trình nào thì cho ra sản phẩm đó, tên thương hiệu cũng phải có cả một qui trình đặt tên thương hiệu bài bản, chuyên nghiệp, rõ ràng thông qua kinh nghiệm đặt tên thương hiệu cho rất nhiều dự án và doanh nghiệp mà chúng tôi đã kinh qua mà đúc kết thành.

 

qui-trinh-dat-ten-thuong-hieu-azProfile

QUI TRÌNH ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU

Bước 1: Tư vấn, nghiên cứu và đánh giá thông tin: 

  • Phân tích bản brief (thông tin sơ bộ) về thương hiệu, sản phẩm, thị trường.
  • Khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Đối thủ cạnh tranh.
  • Sở thích và mong muốn của chủ sở hữu.

Bước 2: Chiến lược đặt tên 

  • Định hướng phát triển chiến lược của thương hiệu.
  • Lựa chọn quy trình và các nhân tố xúc tác cho thương hiệu.
  • Keyword có liên quan đến thương hiệu và các yếu tố tích cực.

Bước 3: Đặt tên thương hiệu 

  • Tổng hợp các tên đã lựa chọn phù hợp.
  • Phân tích ngữ âm (Khẩu âm, khẩu hình ..).
  • Phân tích khả năng phù hợp với thiết kế.

Bước 4: Kiểm tra 

  • Nguyên tắc đặt tên (Trùng lặp, có ý nghĩa tiêu cực, hiểu sai…).
  • Khả năng bảo hộ.
  • Tên miền thương hiệu (.com;.vn).

Bước 5: Thuyết minh 

  • Về font chữ và màu sắc.
  • Ý nghĩa về tên thương hiệu.
  • Các đặc tính phù hợp với chiến lược kinh doanh của thương hiệu.

Có lẽ đọc tới đây bạn không ngờ rằng để có được một tên thương hiệu sáng tạo hay và hạn chế rủi ro trong việc phát triển kinh doanh của mình, công việc này quả thật không dễ dàng chút nào, logo và đặt tên thương hiệu sáng tạo là 2 trong những công việc khó nhất trong toàn bộ qui trình sáng tạo và thiết kệ bộ nhận diện thương hiệu. Nếu chúng ta có hai thứ trên, tất cả các tư liệu Marketing khác sẽ được hình thành.

Vậy bạn đã có một qui trình đặt tên thương hiệu chuẩn hay chưa, hãy liên hệ với azProfile nhé.

Một tiết lộ nhỏ, logo cũng có một qui trình thiết kế & sáng tạo logo đấy nhé, hãy cùng ekip azProfile tìm kiếm và khám phá xem thế nào!


Về tác giả – Phung Le Lam Hai

LuPhung Le Lam Hai là Program Director tại MassS, một Marketing Agency chuyên tư vấn và triển  khai chiến lược Marketing, Truyền Thông, Thương Hiệu cho các doanh nghiệp vừa và lớn, azProfile  là  một trong những thương hiệu con thuộc MassS.

Trước đây, anh đã có gần 2 năm làm việc cho tổ chức đa quốc gia Global Sources và Hinrich Foundation ở  vị trí tư vấn Marketing (Marketing Consultant). Trong tương lai, với hoài bão và sứ mệnh của mình,  anh mong muốn xây dựng một ekip triển khai Marketing, truyền thông sáng tạo, chuyên nghiệp, thấu hiểu khách hàng để góp phần xây dựng thương hiệu Việt ấn tượng và  giàu bản sắc.

Anh đã từng có chứng nhận quốc tế về International Marketing tại trường University of the Pacific. Công việc yêu thích của ảnh là viết lách những giá trị về cuộc sống, về Marketing, Branding và những  người phụ nữ đẹp. Bạn có thể kết nối với anh tại đây. 


Về chúng tôi – azProfile

azProfile là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Dịch vụ thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu và thiết kế tài liệu bán hàng và số 1 tại Việt Nam. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu, cố gắng, nỗ lực để mang cho khách hàng những sản phẩm ấn tượng và hiệu quả. Trên tinh thần làm việc với chữ tín và chữ tâm, azProfile rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm và hợp tác của quý doanh nghiệp.


CÔNG TY SÁNG TẠO VÀ GIẢI PHÁP TRỰC TUYẾN VNETCOM 

 

 

TP. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ giao dịch: Lầu 2 Building Skyview 41A Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1
  • VPĐD: 61/4 Bình Giã, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM
  • Tel: (08) 62911418 – Fax: 08.62911417
  • Hotline: 0918.589.666 (Mr Nguyễn Hoàng Văn )

Bình Dương

  • Địa chỉ giao dịch: Ô 52, Lô A6 Hoàng Văn Thụ, KDC Chánh Nghĩa, P. Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, BD.

  • Tel: (0650) 3856 114 – Fax: (0650) 3856 115

  • Website: www.vnetcom.vn – Email: info@vnetcom.vn

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Bạn cần một bản thiết kế chuyên nghiệp?

  • Chúng tôi tự tin với chính sách giá của mình nhờ vào mô hình vận hành tinh gọn
  • Liên hệ ngay để nhận được mức giá tốt nhất!
  • CHIẾT KHẤU ĐẾN 35%
Scroll to Top