[Best Barista] Câu chuyện sáng tạo logo – Ly cà phê từ trái tim

Nội dung chính

Câu chuyện sáng tạo logo được xem là phần linh hồn hay hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bạn, và dĩ nhiên, khách hàng nhớ tới câu chuyện tạo thành logo đó, họ ít khi dành thời gian chủ động tìm hiểu sản phẩm của bạn tốt như thế nào!

Sáng tạo thương hiệu là một quá trình sáng tạo khoa học liên quan đến marketing, phong thuỷ, mỹ thuật, văn hoá … đòi hỏi người làm sáng tạo ngoài việc phải có đam mê, kiến thức, hiểu biết mà còn phải có một quy trình làm việc chuyên sâu cùng kỹ năng thuyết phục đủ làm khách hàng quyết định và yêu thích thương hiệu đó.

Câu chuyện thương hiệu – Chuyện tình gã barista & cô gái xinh đẹp
Ly cà phê đại diện cho hình ảnh “#enjoy_the_morning” của dân sành cà phê. Ly cà phê ngon, ngon hơn nếu được pha chế từ trái tim của gã say cà phê, say mùi phụ nữ và say những gì ngọt ngào xuất phát từ trái tim gã. Khi ta nhấp môi ngụm đầu ly cà phê nguyên chất màu nâu sậm với hương thơm đậm đà lan tỏa nơi 2 cánh mũi, mắt nhắm, cúi đầu bắt đầu thưởng thức, hơi nóng phà lên nhân trung. Đầu lắc nhẹ về 2 bên không có cơ hội hương thơm cà phê lọt đi mất. Ly cà phê được pha chế từ những viên cà phê rang xay từ cỗ máy hiện đại nhập khẩu từ miền đất xa xôi Italia.


Best Barista Quoc Viet và vợ xinh đẹp của anh

Ý nghĩa thông điệp truyền tải cô đọng – Câu chuyện sáng tạo logo
“best barista”, thương hiệu cà phê Việt, ngọt sánh từng hạt cà phê nguyên chất, và đặc biệt, nó được pha chế xuất phát từ trái tim của người làm nghề #barista. Thi vị, 2 chân bắt chéo, lòng hồ hởi, tim đập vừa phải, nhẹ nhõm pha chút hồi hộp, sự trộn lẫn không gì tuyệt vời hơn của nắng sớm, hạt cà phê thơm nguyên chất, phụ nữ đẹp và ly cà phê được pha từ trái tim.

Ý tưởng hình tượng hóa – Ly cà phê đến từ trái tim
Tôi vẫn còn nhớ câu chuyện một cô bé ca sĩ chuẩn bị debut để trở thành ngôi sao, cô hát rất hay, nhưng cô không đậu. Bạn cô đậu, mặc dù giọng thanh nhạc không hay bằng cô. Cô hỏi tại sao thế nhỉ. Bạn cô bảo, vì tôi hát bài hát đó từ trái tim. Thế cái mà mi gọi là “hát từ trái tim đó”, nó được vận dụng như thế nào?…

Một món ăn tuy chưa ngon, nhưng được chế biến xuất phát từ trái tim của người nấu, dẫu vụng vẫn hơn vạn lần món ăn xuất phát từ nhà hàng – khách sạn 5 sao nhưng không ẩn chứa một tâm tư hay thái độ thật sự gửi gắm vào sản phẩm.

Và ly cà phê best barista trên, cũng là một ly cà phê như thế…Một ly cà phê ngon nhờ kĩ năng thôi chưa đủ, nó xuất phát từ tình yêu nghề nghiệp của người chủ nữa, đúng nhưng chưa đủ, nó phải xuất phát từ viên cà phê được xay kĩ từ máy cà phê rang xay nhập khẩu từ miền đất hình chiếc ủng, hay nhưng chưa đủ, ly cà phê mà tôi muốn nhắc đến, nó được tận tay pha chế với niềm đam mê và tình yêu của gã #barista say tình cô gái xinh đẹp ngồi đủng đỉnh đón nắng sớm ngoài hè đằng kia. To me, it’s a great cuppp of…coffee 

 

Câu chuyện sáng tạo logo với thương hiệu Best Barista sau khi được team sáng tạo hoàn thiện về tỉ lệ, kích thước, link lưới, font chữ, màu sắc

Quá trình sáng tạo
Sau khi tư vấn, gửi brief và thu thập đầy đủ thông tin, tôi trầm ngâm suy nghĩ và cố gắng cảm nhận lại thật chính xác tính cách của anh Việt cùng những thông điệp, giá trị và mong mỏi anh mong muốn truyền tải vào sản phẩm cà phê của mình, tất cả các ý chính được tôi ghi chú cẩn thẩn trước khi đặt bút câu chuyện sáng tạo logo của mình bằng những cảm nhận trực tiếp có được trong suốt buổi nói chuyện tư vấn, đó làm tiền đề cho buổi brainstorming cùng team.

Sáng tạo thương hiệu hay câu chuyện sáng tạo logo là một quá trình sáng tạo khoa học liên quan đến marketing, phong thuỷ, mỹ thuật, văn hoá … đòi hỏi người làm sáng tạo ngoài việc phải có đam mê, kiến thức, hiểu biết mà còn phải có một quy trình làm việc chuyên sâu cùng kỹ năng thuyết phục đủ làm khách hàng quyết định và yêu thích thương hiệu đó.

Sau quá trình viết, vẽ, văn hóa, cảm nhận bằng trái tim và truyền đạt thông điệp của người tư vấn đến bộ phận sản xuất, hiện thức hóa (visualize) ý tưởng thành sản phẩm.

Gửi ý tưởng phác thảo thuyết trình 5 mẫu, anh Việt chọn hình tượng chữ B trong (Barista), trái tim yêu thương  và cốc cà phê thơm ngon chính hiệu. Anh Việt bảo với tôi vào sáng hôm sau: “Nói thật lòng chẳng có logo nào sử dụng được em ạ, nhưng bù lại ý tưởng số 1 trong 5 ý tưởng về ly cà phê xuất phát từ trái tim rất hay, em nghĩ cách nào giúp anh”. Tôi bảo, dạ anh lần này chỉ mới thuyết trình ý tưởng phác thảo, bên em sau khi tiếp nhận lựa chọn của anh trong 5 mẫu mới tiếp tục chỉnh kích cỡ, font chữ, tối ưu tỉ lệ vàng – Link lưới, màu sắc và các qui tắc về mĩ thuật hiện đại khác.

Anh bảo ok gửi anh bản phối nhé. Tôi gửi anh bản phối 3 mẫu logo mới theo ý tưởng phác thảo thứ nhất ngày 09.11.2016. Anh bảo phối khá đẹp rồi em. Nhưng cần tinh chỉnh thêm 2 ý sau: Màu sắc của trái tim cho màu đỏ và khói còn hơi đơn giản.Tôi gửi lại hôm nay ngày 11.11 6 mẫu logos đã fix theo màu sắc, tối ưu tỉ lệ và hoàn chỉnh về thiết kế. Anh Việt gọi tôi bảo anh chưa biết chọn mẫu nào (vì nhiều options quá không biết chọn nào và bỏ cái nào), đặc biệt màu sắc giờ nhìn vào đã thấy rõ trái tim, chữ B và làn khói nghi ngút tuyệt vời hơn…

Save the best for the last
What comes from the heart, it will lead to the heart – “Điều gì xuất phát từ trái tim, sẽ đi đến với trái tim”.


Về chúng tôi – azProfile
azProfile là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Dịch vụ thiết kế tài liệu bán hàng và hệ thống nhận diện thương hiệu số 1 tại Việt Nam. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu, cố gắng, nỗ lực để mang cho khách hàng những sản phẩm ấn tượng và hiệu quả. Trên tinh thần làm việc với chữ tín và chữ tâm, azProfile rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm và hợp tác của quý doanh nghiệp.


Nhân sự tham gia dự án – Personel in-charge
Creative Director – Nguyen Hoang Van

LuNguyễn Hoàng Văn là CEO/Founder của MassS, azProfile, Vnetcom – Chuyên gia Marketing, Truyền thông và thương hiệu với trên 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế sáng tạo, tư vấn chiến lược thương hiệu, giải pháp bán hàng tối ưu cho doanh nghiệp.

Trong tương lai, với hoài bão và sứ mệnh của mình, anh mong muốn giúp cho các thương hiệu Việt phát triển lớn mạnh và giàu bản sắc, đồng thời anh gửi gắm mong ước khẳng định trí tuệ Việt trên thương trường quốc tế. Tìm hiểu thêm về anh tại đây.


Project Manager/Creative Brand Content Story – Phung Le Lam Hai

LuPhung Le Lam Hai là Program Director tại MassS, một Marketing Agency chuyên tư vấn và triển  khai chiến lược Marketing, Truyền Thông, Thương Hiệu cho các doanh nghiệp vừa và lớn. A-Z Profile  là  một trong những thương hiệu con thuộc MassS.

 Trước đây, anh đã có gần 2 năm làm việc cho tổ chức đa quốc gia Global Sources và Hinrich Foundation ở  vị trí tư vấn Marketing (Marketing Consultant). Trong tương lai, với hoài bão và sứ mệnh của mình,  anh mong muốn xây dựng một ekip triển khai Marketing, truyền thông sáng tạo, chuyên nghiệp, thấu hiểu khách hàng để góp phần xây dựng thương hiệu Việt ấn tượng và  giàu bản sắc.

Anh đã từng có chứng nhận quốc tế về International Marketing tại trường University of the Pacific. Công việc yêu thích của ảnh là viết lách những giá trị về cuộc sống, về Marketing, Branding và những  người phụ nữ đẹp. Bạn có thể kết nối với anh tại đây.


Designer – Nguyen Thi Yen Van
753f9640edc310.imgNguyễn Vân là Graphics Designer của MassS, là một người đầy nhiệt huyết, đam mê với với ngành sáng tạo mĩ thuật và thiết kế đồ họa.

Cùng với đam mê và nhiệt huyết của cô gái trẻ cá tính, cô mong muốn mang tới những khám phá mới lạ và độc đáo trong thiết kế của mình, nhằm góp phần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity) phù hợp với việc xây dựng thương hiệu Việt, giúp doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội được nhiều người biết đến và lan tỏa giá trị tử tế ra khỏi lãnh thổ hình chữ S này.

Bình thương cô loi nhoi, nhưng chụp hình thì lại sô đíp như bên trái vậy đấy!
 


CÔNG TY SÁNG TẠO VÀ GIẢI PHÁP TRỰC TUYẾN VNETCOM 

 TP. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ giao dịch: Lầu 2 Building Skyview 41A Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1
  • VPĐD: 61/4 Bình Giã, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM
  • Tel: (08) 62911418 – Fax: 08.62911417
  • Hotline: 0918.589.666 (Mr Nguyễn Hoàng Văn )

Bình Dương

  • Địa chỉ giao dịch: Ô 52, Lô A6 Hoàng Văn Thụ, KDC Chánh Nghĩa, P. Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, BD.

  • Tel: (0650) 3856 114 – Fax: (0650) 3856 115

  • Website: www.vnetcom.vn – Email: info@vnetcom.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Bạn cần một bản thiết kế chuyên nghiệp?

  • Chúng tôi tự tin với chính sách giá của mình nhờ vào mô hình vận hành tinh gọn
  • Liên hệ ngay để nhận được mức giá tốt nhất!
  • CHIẾT KHẤU ĐẾN 35%
Scroll to Top