Cách phân biệt giữa profile và catalogue

Nội dung chính

Chúng ta thường hay nhầm lẫn giữa catalogueprofile  ? Bạn thấy chúng đều nói về doanh nghiệp, sản phẩm mà sao được đặt 2 tên gọi khác nhau? Để có thể phân biệt giữa profile và catalogue thì trước hết chúng ta cần hiểu rõ định nghĩa của chúng.

Profile là gì?

Là một tài liệu giới thiệu về công ty dành cho khách hàng thông qua đó mà khách hàng có thể biết được mức độ chuyên nghiệp và tầm cỡ quy mô ngành nghề kinh doanh của công ty một cách khái quát. 

cty qchau 1

Catalogue là gì?
Là cuốn giới thiệu các danh mục sản phẩm  mà trên đó trình bày các hình ảnh, thông tin về sản phẩm được xếp lại như 1 cuốn sổ tay, giống như dạng mẫu mã của công ty đó muốn thể hiện cho khách hàng coi  giống như kiểu bảng báo giá vậy

vieta3

Dưới đây là cách phân biệt giữa profile và catalogue thông qua những yếu tố sau:

1. Đối tượng người đọc:

– Profile dành cho nhiều đối tượng khác nhau: khách hàng, đối tác, chủ thầu, chủ đầu tư,…

– Catalogue thường dùng cho khách hàng chung chung của công ty

2. Mục đích sử dụng:

– Profile nhằm để khẳng định thương hiệu, chứng minh năng lực của công ty trong lĩnh vực quảng bá

– Catalogue thì giống như một tài liệu tham khảo giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của công ty với khách hàng

3. Cách sử dụng:

– Profile sử dụng trong hoàn cảnh gặp mặt đối tác trực tiếp.

– Catalogue thì được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác như được gửi trao tay, tại địa điểm bán hàng, gửi đường bưu điện,…

4. Thông điệp truyền đạt:

– Nội dung profile là quảng bá giới thiệu hình ảnh công ty, năng lực trong công việc, những thành tựu nổi bật, năng lực cốt lõi,…

– Nội dung catalogue giới thiệu mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ với những thông số chi tiết

5. Kiểu dáng, kích thước

– Profile có kiểu dáng chuẩn là A4, kích thước này cũng có thể thay đổi tùy theo trường hợp

– Catalogue cũng có thể thay đổi kích thước tuỳ ý, và hình dạng cũng không bị hạn chế bởi tính “nghiêm túc” của profile.

6. Hình ảnh, kích thước:

– Profile thường sử dụng những hình ảnh thực tế hơn về doanh nghiệp, những sản phẩm, dịch vụ, dự án nổi bật đã thực hiện, môi trường làm việc chuyên việc,…

– Catalogue giới thiệu nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà không chịu ảnh hưởng nhiều của tính sát thực. Hình ảnh có thể chỉ là hình ảnh minh họa, không mang tính thực tế cao, kích thước không gò bó

7. Hình thức:

– Profile được đóng thành quyển

– Catalogue được đóng kim, may chỉ

Hãy liên hệ với Azprofile để sở hữu những cuốn profile, catalogue sáng tạo và chuyên nghiệp

Theo nguồn tổng hợp Internet

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Bạn cần một bản thiết kế chuyên nghiệp?

  • Chúng tôi tự tin với chính sách giá của mình nhờ vào mô hình vận hành tinh gọn
  • Liên hệ ngay để nhận được mức giá tốt nhất!
  • CHIẾT KHẤU ĐẾN 35%
Scroll to Top