Câu Chuyện 50 Triệu Doanh Thu Một Ngày Của Thương Hiệu Cua Ngon

12523101_905016586272887_8807238796524716341_n

Câu Chuyện 50 Triệu Doanh Thu Một Ngày Của Thương Hiệu Cua Ngon

Cua Ngon là một trong những thương hiệu thành công dưới bàn tay sáng tạo của azProfile. Và điều ngạc nhiên, Cua Ngon không ồn ào và tốn quá nhiều ngân sách Marketing để làm thương hiệu như người ta vẫn tưởng.

Nhắc đến làm thương hiệu, người ta vẫn có một quan điểm sai lầm rằng ngân sách quảng bá phải lớn, báo chí tung hô phải thật nhiều với mục đích duy nhất, làm sao để TH tiếp cận với KHMT nhanh chóng.

Ai trong giới Marketing cũng biết rằng, thương hiệu có thể xây đựng được khi giá trị cốt lõi của sản phẩm phải đủ tốt để làm Marketing/Branding.

Anh Văn, chủ quán Cua, tâm sự với chúng tôi rằng, nhiều người nhìn thấy những gì anh đạt được bây giờ và mong muốn mở quán ẩm thực Cua Cà Mau theo anh, vì doanh thu kiếm được hằng ngày của quán không dưới 50-80 triệu đồng. Trên thực tế, những con chiên không ngờ được sự khó khăn khi bắt tay vào kinh doanh loại hải sản đặc biệt này. Sự khắc nghiệt của ngành kinh doanh F&B đã đành, sự khắc nghiệt của kinh doanh Cua biển và những rủi ro tiềm ẩn không thể nhìn bằng mắt thường của người ngoài.

khai trương chi nhánh Cua Ngon ở Bình Dương

Anh Văn khai trương chi nhánh Cua Ngon ở Bình Dương

Anh Văn có một người anh trai sinh sống ở Cà Mau và chọn Cà Mau làm đất lập nghiệp. Cua Cà Mau nơi đây rất ngon, không bị bở như cua mua ngoài chợ thường thấy ở Sài Gòn. Cứ chạm đầu lưỡi vào một miếng thịt Cua Cà Mau, người ta không thoát khỏi cảm giác sảng khoái vì thịt cua chắc và tan ngay vào miệng, hương vị bùi của Cua kết hợp cùng muối rang mặn, hay me Thái chua độc đáo, luôn làm ngất ngây bao ẩm thực gia khó tính và sành ăn nhất. Chưa hết những miếng thịt cua gạch đỏ thơm, bùi mang lại một cảm giác bùi bùi và ngất ngây. Ngày ấy mỗi lần về Cà Mau, anh đều được thưởng thức món Cua nướng mọi mà chẳng nơi đâu có được, hương vị ấy luôn in mãi trong tâm trí anh mỗi lần nhớ về Đất Mũi.

Ở Sài Gòn, thỉnh thoảng anh có nhờ mẹ hoặc vợ ra chợ mua vài ký Cua Cà Mau về đãi khách, nhưng anh nhận thấy bảng hiệu bán Cua là Cua Cà Mau, còn dây trói toàn là bùn với nước – 1 kg Cua là mất 0,5 kg dây trói, thực tế người mua Cua nói chung và những người ham thưởng thức món đặc sản này nói riêng bị lỗ khá nhiều về khối lượng cân nặng, mà họ không hề hay biết.               14141663_1056407277800483_298918707874815412_n

Vẫn tiếp tục với công việc hằng ngày của mình khi xây dựng DN với một nhóm bạn về máy móc điện tử, cuộc đời trêu lòng người, anh Văn bị giật nợ công ty 3 tỷ bạc, và cũng đúng lúc đó, vợ anh vừa sinh thêm bé thứ hai. Anh nhìn vợ và hai đứa con bé bỏng, anh tự hỏi rằng nếu anh buồn hay ngã gục lúc này, thì ai sẽ chăm lo cho gia đình đây? Bản lĩnh doanh nhân, bãn lĩnh đàn ông, bãn lĩnh trụ cột gia đình, anh không cho phép bản thân buồn quá 2 đêm, đã tới lúc anh đứng lên bằng đôi chân và hai bàn tay trắng của mình. Anh liền nghĩ, mình phải tìm cách kinh doanh một thứ gì đó mà có thể mang lại tiền liền thì mới sống được.

Và rồi anh nghĩ đến Cua. Đúng rồi, Cua Cà Mau rất ngon, thịt chắc, nước ngọt mà tại sao chưa có nhiều người biết tới nhỉ? Điều anh băn khoăn nhất khi kinh doanh Cua Cà Mau đó là nếu bán đúng giá thì sẽ đắt, tâm lý người tiêu dùng chưa phân biệt được giá trị thật sự nhận được khi ăn Cua. Và anh lại nghĩ nếu anh cũng theo chân những người kinh doanh khác, anh phải bán cua với dây thật to. Nhưng không, anh sẽ biến điều đó làm sự khác biệt cho thương hiệu của mình. Anh bán cua không dây. Cua anh bán 1 ký, thì anh cân đúng 1 ký cho khách hàng, nhiều người bảo anh thật vớ vẩn, cơm không có ăn lại bày vẽ câu chuyện. Nhưng anh luôn giữ vững tinh thần lấy giá trị khách hàng làm triết lý kinh doanh của mình, làm gốc.

Anh Văn học hỏi kinh nghiệm về Cua

Anh Văn học hỏi kinh nghiệm về cua ở Cà Mau

Anh đi tới các nhà hàng học hỏi về kinh nghiệm mở quán. Khi anh ngỏ ý kinh doanh Cua biển thì rất nhiều chủ nhà hàng nói với anh rằng: “Em ơi! Kinh doanh món Cua Biển khó lắm – Em muốn kinh doanh thứ gì, em phải là chuyên gia trong ngành đó, buôn bán Cua rất rủi ro vì Cua dễ chết, thịt sẽ bị bỡ, không bán được cho khách hàng, nếu em cứ tiếp tục bán vì tiếc của, về cơ bản uy tín thương hiệu sẽ không phát triển được, em biết đấy, mất uy tín tức là mất hết!”.

Đúng như vậy, những gì dự định trong suy nghĩ hay phác thảo trên giấy luôn khác xa với những gì chúng ta trải nghiệm trên thực tế, thật chẳng dễ dàng gì, mới mang đống kí Cua về anh mới phát hiện, những gì anh đang ấp ủ, khó hơn những gì anh tưởng tượng. Trong quá trình chế biến, hai vợ chồng anh còn chưa biết gỡ dây cua như thế nào cho đúng , bị cua kẹp đến sứt tay. Cua sống về nhiều quá, chết cả đống vì chưa có kinh nghiệm nhìn cua, cua chết, thịt bỡ, bán cho khách hàng, họ không vui, còn mình thị bị mất uy tín.

Anh cảm thấy mình cần phải tạo ra sự khác biệt hơn nữa trong KD Cua cũng như về cách chế biến món Cua. Không một đồng xu dính túi, anh quyết tâm mượn tiền một người quen của mình, mượn nợ 100 triệu với lãi suất khá cao, anh quyết tâm đi Trung Quốc học kinh doanh của người Hoa theo lời gợi ý của một người bạn, kéo dài ròng rã 2 tháng trời. Trở về với tâm huyết và kinh nghiệm trong tay. Anh lại chạy vạy khắp nơi để mở quán.

Cua Ngon - Triệu con như một

Thương hiệu Cua Ngon – Triệu con như một

Mấy tháng đầu kinh doanh – Sự khó khăn của một người dám kinh doanh để tạo nên sự khác biệt đã làm anh đôi lúc chùng lòng. Sự ủng hộ thưa thớt của người tiêu dùng đã làm anh đôi lúc chợt lo lắng, vì không biết rằng, liệu hướng đi mình đã chọn, có sai hay không, và nếu sai liệu phải bắt đầu lại từ đầu? Anh phải làm gì, trong khi gánh nặng gia đình, vợ con còn trĩu đôi vai của anh? Nhưng rồi niềm tin, hoài bão mang đến cho khách hàng những món “Cua không dây” ngon nhất lại dâng trào trong anh, anh lấy lại động lực tiếp tục chiến đấu.

Anh phải lao động 20 tiếng một ngày, sáng dậy sớm 6 giờ và chưa ngày nào ngủ trước 2 giờ đêm, chỉ với ý nghĩ duy nhất là quyết đeo đuổi nghề Cua đến cùng. Anh lại tự động viên mình và vì anh cũng tin vào chân lý – Cái đúng luôn có chỗ tồn tại. Dù một mình quán xuyến tất cả, anh vẫn tranh thủ quảng bá cách thức kinh doanh của mình qua internet, báo chí, tờ rơi… và dần dần số lượng người ủng hộ Cua Ngon ngày một đông hơn. Bởi vì ngày ấy, khách hàng chưa quen với cách kinh doanh Cua Biển không dây với giá cao hơn giá thị trường (cao hơn Cua Biển có dây), mà thực ra, giá trị nhận được thực sự không nhiều, dây cả kí cơ mà!

14329901_1268547946530386_2449885837729677844_nAnh Văn trăn trở về việc buộc dây cua

Một chị phóng viên báo Vnexpress ghé tới ăn quán Cua của anh. Được thưởng thức món Cua với hương vị đặc biệt và nghe anh chia sẻ về câu chuyện của mình. Chị đồng cảm và tự nguyện viết tặng anh một bài trên báo VNexpress.

Đến giờ Cua Ngon của anh đã được xuất đi sang một số nước khác như: Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan. Và anh đang cố gắng để có thể đưa sang cả Mỹ và các nước châu Âu khác, vì anh mong muốn có thể mang ngoại tệ về làm giàu cho đất nước.

Nhìn lại quá trình gắn bó với Cua của mình, anh nhận thấy cuộc sống thật công bằng, những gì anh cố gắng, cuộc sống đều trả lại cho anh đúng với những gì anh trải qua. Giờ đi đâu mọi người đều gọi anh với cái tên thân thương: Anh Văn Cua.
Trong suốt quá trình kinh doanh, khách hàng rất thích thú và ấn tượng với logo, slogan và biểu tượng cảm xúc của Cua ngon.

Chúng ta cùng nghía qua một số hình ảnh về quán Cua Ngon nhé!

Cua Ca-ri

Món Cua Cà-ri hương vị đặc biệt chỉ có tại Cua Ngon 14720400_1119337864840757_707737375655268618_n

Cua rang me Thái – món tủ của rất rất nhiều thực khách tại quán

 Hình ảnh quán Cua Ngon

Cua Ngon đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những ai "mê Cu…….a" tại Sài Gòn

Các bạn có thể tới thưởng thức Cua Ngon tại địa chỉ:
- Quán Cua Ngon Sài Gòn: 250 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Quận Tân Bình. Tel: 08.6268.6268

- Quán Cua Ngon Bình Dương: 45-47Hoàng Văn Thụ KDC Chánh Nghĩa, P. Chánh Nghĩa TP Thủ Dầu Một Bình Dương Tel: 0908347 299

- Website : www.cuacamau.com . email: cuangon@yahoo.com

Giao hàng tận nhà tại HCM, Bình Dương và chuyển hàng trên toàn quốc.


Về chúng tôi – azProfile
azProfile là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Dịch vụ thiết kế tài liệu bán hàng và hệ thống nhận diện thương hiệu số 1 tại Việt Nam. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu, cố gắng, nỗ lực để mang cho khách hàng những sản phẩm ấn tượng và hiệu quả. Trên tinh thần làm việc với chữ tín và chữ tâm, azProfile rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm và hợp tác của quý doanh nghiệp.


CTY SÁNG TẠO VÀ GIẢI PHÁP TRỰC TUYẾN VNETCOM

TP. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ giao dịch: Lầu 2 Building Skyview 41A Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1
  • VPĐD: 61/4 Bình Giã, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM
  • Tel: (08) 62911418 – Fax: 08.62911417
  • Hotline: 0918.589.666 (Mr Nguyễn Hoàng Văn )

Bình Dương

  • Địa chỉ giao dịch: Ô 52, Lô A6 Hoàng Văn Thụ, KDC Chánh Nghĩa, P. Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, BD.

  • Tel: (0650) 3856 114 – Fax: (0650) 3856 115

  • Website: www.vnetcom.vn   – Email: info@vnetcom.vn

comments

Hotline
0918 589 666
Download
Hồ sơ năng lực