Định vị thương hiệu azProfile

Định vị thương hiệu azProfile

Định vị thương hiệu azProfile

Định vị thương hiệu luôn là một công việc quan trọng cho bất kì nhà "làm thị" (Marketing Director) nào, để có một chiến lược thương hiệu (Brand Strategy) bài bản, rõ ràng và có thể có cơ sở tin rằng công việc kinh doanh hay việc phát triển thương hiệu dài hạn đều có thể phát triển được. Để cạnh tranh với các đối thủ đáng gờm trong ngành hàng của bạn, bạn phải có một chiến lược định vị rõ ràng để truyền thông, củng cố nội bộ, và để tuyên bố lý do vì sao KHMT nên tin rằng thương hiệu doanh nghiệp (Corporate Brand) của doanh nghiệp mình có thể mang lạinhững giá trị đã cam kết đó.

 

Định_Vị_Thương_Hiệu_azProfile

Định vị thương hiệu azProfile – Ekip chuyên nghiệp và thấu hiểu nhu cầu ẩn chứa của khách hàng.

Sử dụng Brand Key Modal – Một công cụ dùng trong định vị thương hiệu doanh nghiệp, đây được xem là một trong những bước đi quan trọng trước khi tiến hành thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho công ty, chúng ta cùng điểm qua những keypoints của công cụ định vị thương hiệu doanh nghiệp này nhé:

Định_Vị_Thương_Hiệu_azProfile

Công cụ Brand Key Modal trong định vị thương hiệu doanh nghiệp

Tham chiếu lên thương hiệu của azProfile để cho các bạn dễ hình dung cách thức định vị thương hiệu doanh nghiệp của mình.

TARGET CONSUMERS – XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

azProfile lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu của mình là các nhà quản lý, trưởng phòng chức năng, chủ doanh nghiệp SMEs, vì đa phần họ cũng làm quản lý tại doanh nghiệp của họ. Chúng ta chọn nhóm đối tượng này là vì nhiều người trong số họ từng là khách hàng, từng là bạn bè rất thân trong một số sân chơi trước, hay đã từng tương tác với nhau trong các chương trình tư vấn, đào tạo, kết nối làm ăn trong một năm qua. Tôi hiểu nhu cầu, hành vi, sở thích, hệ giá trị và cách chơi của họ và tự nhận thấy năng lực của đội ngũ core teams của azProfile hay các sáng lập viên có thể đáp ứng nhu cầu này tốt hơn các cộng đồng khác về: Cách vận hành, cách xây dựng thương hiệu, cách tổ chức offline trên tinh thần hiệu quả, chủ động, thấu hiểu, hào sảng và thấu hiểu lẫn nhau.

CONSUMER INSIGHT- NGHIÊN CỨU NHU CẦU ẨN CHỨA

Nhu cầu sâu xa, tâm tư ẩn chứa của họ là muốn chuyên nghiệp hóa công tác xây dựng chiến lược Marketing, Thương Hiệu, Truyền Thông tổng thể, đặc biệt họ chưa hiểu rõ được thế nào là một thương hiệu bài bản, giàu bản sắc văn hóa, bền vững về lâu dài. Thương hiệu cho cùng cũng liên quan đến doanh thu, họ thường quan tâm rằng làm sao để có thể mang lại doanh thu trong ngắn hạn, trong khi chiến lược Marketing và Branding thường mang kết quả về dài hạn.
Bán hàng, Marketing, Thương Hiệu, để nâng cao hiệu quả cho doanh nghiệp mà họ đang trực tiếp làm việc, có thể xem đây những cột trụ chính trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

COMPETITOR ANALYSIS – PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ
Tôi nhận ra có nhiều doanh nghiệp cùng phát triển ngành nghề tương về Marketing, Thương hiệu, Thiết kế & Sáng tạo…., nhưng chưa có DN nào đặt trọng tâm là đóng góp thật sự thiết thực cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt, nâng tầm doanh nghiệp Việt ra với thế giới, và đặc biệt là giàu bản sắc văn hóa Việt Nam.

POSITIONING – ĐỊNH VỊ
Vị trí khác biệt trong tâm trí khách hàng mục tiêu của group, dựa vào “lợi thế cạnh tranh – competitve advantage” là nền tảng lý thuyết và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ core teams về Marketing, Truyền Thông, Thương Hiệu, Bán Hàng nhiều chục năm ở cả môi trường đa quốc gia lẫn doanh nghiệp Việt, đồng thời tin rằng, đội ngũ core teams còn có thể mời gọi được nhiều chuyên gia hàng đầu khác trong mối quan hệ của họ về hợp tác với chúng ta: Thường trực, hay không thường trực.

Từ nghiên cứu customer insight và cách thức định vị của các “đối thủ cạnh tranh”, tôi quyết định sẽ định vị cho azProfile này là một đơn vị đem lại lợi ích thiết thực nhất cho khách hàng.

Đánh chiếm vị trí “Thấu hiểu” và là thông điệp chính trong tất cả các chiến lược, chiến dịch, chiến thuật triển khai dưới bàn tay của azProfile.

REASONS TO BELIEVE – LÝ DO ĐỂ TIN
Vậy thì reasons to believe (lý do để tin) là gì? Vì sao nhân viên, các nhà quản lý và doanh nhân (Là khách hàng của azProfile) có thể tin vào sự định vị này? Làm sao họ có thể tin rằng azProfile sẽ đem lại lợi ích và cảm xúc cho họ, làm sao azProfile có thể đóng góp nhiều nhất cho sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu giàu bản sắc văn hóa và vươn xa tầm thế giới?

Những reasons to believe(s) đó là:

  • Tôi có kiến thức và có cơ hội làm việc với những chuyên gia là TGĐ, PTGĐ, chuyên gia về Bán Hàng, Marketing, Thương Hiệu, Truyền Thông.
  • Tôi đủ uy tín để mời gọi được một đội ngũ core team và các chuyên gia khác cũng đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm ở tầm cao về cùng tham gia với azProfile. Thực tế đã chứng minh bằng đội ngũ Core Team rất mạnh hiện tại, chưa kể nhiều chuyên gia khác ngoài Core Team nhưng cũng rất mạnh về nhiều lĩnh vực khác nhau.
  • Chúng tôi có tâm huyết, có mong muốn đóng góp cho cộng đồng DN Việt, tạo một sân chơi vui vẻ và thoải mái, cùng giúp đỡ nhau phát triển.
  • Chúng tôi gần gũi về hệ giá trị cốt lõi: Thấu hiểu – Chủ động – Hiệu quả – Chính trực – Tận tâm
  • Chúng tôi biết cách tổ chức để giữ được sự trong sạch và chất lượng của azProfile, thống nhất về qui trình và phát triển ổn định theo qui tắc từ trong ra ngoài.
  • Chúng tôi tạo được hiệu ứng tốt bằng uy tín, nhiệt huyết của chính mỗi nhân viên của azProfile bằng hành động và bằng những kinh nghiệm thực tế trong lãnh đạo và quản lý mà chúng tôi đã và đang trải qua, cũng như trong các hoạt động Marketing, Thương hiệu mà chúng tôi đã từng triển khai.

CORE VALUES – GIÁ TRỊ CỐT LÕI

  • Thấu hiểu: Đặt vào vị trí của nhau để thấu hiểu và cảm thông.
  • Chủ động: Chủ động trong công việc với 3 phương châm: Solution-Oriented, Result-Oriented, Simplicity-Oriented.
  • Hiệu quả: Sáng tạo, khoa học, chuyên nghiệp để mang lại hiệu quả.
  • Chính trực: Tư vấn giải pháp thực tế cho khách hàng.
  • Tận tâm: Trân trọng lời hứa với khách hàng, chính là trân trọng bản thân mình.

Về tác giả – Phung Le Lam Hai

LuPhung Le Lam Hai là Program Director tại MassS, một Marketing Agency chuyên tư vấn và triển  khai chiến lược Marketing, Truyền Thông, Thương Hiệu cho các doanh nghiệp vừa và lớn, azProfile  là  một trong những thương hiệu con thuộc MassS.

Trước đây, anh đã có gần 2 năm làm việc cho tổ chức đa quốc gia Global Sources và Hinrich Foundation ở  vị trí tư vấn Marketing (Marketing Consultant). Trong tương lai, với hoài bão và sứ mệnh của mình,  anh mong muốn xây dựng một ekip triển khai Marketing, truyền thông sáng tạo, chuyên nghiệp, thấu hiểu khách hàng để góp phần xây dựng thương hiệu Việt ấn tượng và  giàu bản sắc.

Anh đã từng có chứng nhận quốc tế về International Marketing tại trường University of the Pacific. Công việc yêu thích của ảnh là viết lách những giá trị về cuộc sống, về Marketing, Branding và những  người phụ nữ đẹp. Bạn có thể kết nối với anh tại đây.


Về chúng tôi – azProfile
azProfile là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu và dịch vụ thiết kế tài liệu bán hàng số 1 tại Việt Nam. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu, cố gắng, nỗ lực để mang cho khách hàng những sản phẩm ấn tượng và hiệu quả. Trên tinh thần làm việc với chữ tín và chữ tâm, azProfile rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm và hợp tác của quý doanh nghiệp.


CÔNG TY SÁNG TẠO VÀ GIẢI PHÁP TRỰC TUYẾN VNETCOM 

TP. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ giao dịch: Lầu 2 Building Skyview 41A Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1
  • VPĐD: 61/4 Bình Giã, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM
  • Tel: (08) 62911418 – Fax: 08.62911417
  • Hotline: 0918.589.666 (Mr Nguyễn Hoàng Văn )

Bình Dương

  • Địa chỉ giao dịch: Ô 52, Lô A6 Hoàng Văn Thụ, KDC Chánh Nghĩa, P. Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, BD.

  • Tel: (0650) 3856 114 – Fax: (0650) 3856 115

  • Website: www.vnetcom.vn – Email: info@vnetcom.vn

comments

Hotline
0918 589 666
Download
Hồ sơ năng lực