Đón đầu những xu hướng marketing năm 2015

Đăng bởi: Lamhai | 30/06/2015 |
marketing trend 2015

Đón đầu những xu hướng marketing năm 2015

Những chuyên gia marketing thông minh đều hiểu được tầm quan trọng của việc đón đầu làn sóng thay đổi trong kinh doanh. Nếu không sẵn sàng "lướt sóng" để mang đến những giá trị lớn lao cho công ty, thị phần của họ sẽ bị nuốt chửng bởi các đối thủ khác.

marketing trend 2015

Hãy cùng Azprofile đón đầu những xu hướng Marketing năm 2015 để có thể đưa ra các phương án phù hợp.

1. Đơn giản hóa

Hầu hết các công ty đang tạo ra những hình ảnh phức tạp rối rắm về công ty, dù rằng bối cảnh thị trường đã đủ phức tạp. Để tối ưu hóa trải nghiệm và gia tăng sự gắn kết của khách hàng, các giám đốc marketing (CMO) cần đơn giản hóa mọi thứ và dồn tâm suy nghĩ về mục tiêu, giá trị, tầm nhìn của công ty trong một thông điệp có thể truyền tải cho cả các đối tác liên quan.

2. Tích hợp một chiến lược để tìm và giữ khách hàng

chiến lược

Trước giờ, các marketer vẫn thường xây dựng 2 chiến lược khác nhau để tìm kiếm và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, để tạo nên hiệu quả tác động mạnh, cần phải thống nhất thành một chiến lược với một thông điệp xuyên suốt.

Đầu tiên, cần rà soát lại các biện pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại: Liệu các quy trình đang thực hiện có phản ảnh đầy đủ và đồng nhất những thông điệp mà công ty muốn gửi đến khách hàng hay chưa? Chỗ nào rườm rà, chỗ nào cần đầu tư thêm, thông điệp này đã phù hợp chưa, kênh truyền thông này đã đúng đối tượng chưa?

3. Xây dựng thương hiệu nội bộ

Xay-dung-thuong-hieu

Truyền thông sẽ tập trung vào hướng truyền thông nội bộ. Các công ty sẽ hướng nhiều sự quan tâm hơn đến môi trường truyền thông nội bộ. 
Đây là thách thức chính và cũng là cơ hội để doanh nghiệp  tạo ra những "đại sứ thương hiệu" nội bộ, để các nhân viên và đối tác kinh doanh có thể hiểu được thương hiệu cũng như tầm nhìn, chiến lược của công ty.

4. Đánh giá của khách hàng ngày càng có giá trị

customer review feedback customer

Tại Mỹ, theo nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường Ipsos, thì 78% người tiêu dùng quyết định mua hàng dựa trên tác động của các đánh giá trực tuyến. Khách hàng tiềm năng xem đây là nguồn thông tin đáng tin cậy từ những người đã từng sữ dụng sản phẩm, dịch vụ.

Các thương hiệu giờ đây chịu ảnh hưởng rất lớn từ những đánh giá này. Do đó, tiếp cận khách hàng càng gần gũi, dịch vụ khách hàng càng chuyên nghiệp thì càng giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh.

5. Nhanh cập nhật, nhạy thay đổi

nhanh cập nhật

Môi trường mạng xã hội hiện nay đã tạo ra những khách hàng có lối suy nghĩ tức thời và nhu cầu phức tạp, thay đổi liên tục. Vì vậy, các nhà marketing gần như phải bám sát theo những nút "thích", "chia sẻ" hay những dòng trạng thái của người tiêu dùng trong ngày để tìm ra nhu cầu thực sự của khách hàng mục tiêu, nắm bắt vấn đề trong thời gian ngắn và luôn luôn sẵn sàng cho việc phân tích thị trường.

Thay vì tập trung vào chiến lược marketing hàng tháng, hàng ngày, giờ đây các nhà marketing phải cập nhật hàng giờ mới mong là người chiến thắng.

6. Khách hàng có xu hướng gom về một mối

Để tiết kiệm thời gian và chi phí, cho nên những công ty đứng đơn lẻ sẽ phải chịu cạnh tranh lớn hơn từ những nhóm công ty cung cấp dịch vụ truyền thông tổng diện từ nghiên cứu, hoạch định chiến lược, lên kế hoạch và cung cấp các dịch vụ truyền thông tổng diện như quảng cáo, quan hệ công chúng, truyền thông số, truyền thông xã hội, mobile…

7. Định vị khách hàng dễ dàng và rõ ràng hơn

Với sự phát triển của các nền tảng phân tích dữ liệu, năm 2015 sẽ là bước chuyển mạnh mẽ của quảng cáo hiển thị. Nếu bạn đang chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ nhận ra hệ thống quảng cáo của mạng xã hội này thông minh đến mức nào.

quảng cáo fb

Các hệ thống quảng cáo hiện đại định vị khách hàng tiềm năng không chỉ dựa trên các thông tin nhân khẩu học mà còn dựa trên sở thích và thói quen.

Thay đổi này đóng vai trò cực kỳ quan trọng, đặc biệt là với những công ty mới chập chững tham gia quảng cáo hiển thị hay công ty có ít ngân sách. Các công ty có cơ hội lên kế hoạch cụ thể cho chiến lược marketing, nhắm đúng vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà không phải tốn kém quá nhiều.

8Truyền thông truyền thống

Cách truyền thông này sẽ tiếp tục khó khăn và sẽ rất nhanh chóng bị đào thải vì rất nhiều công ty quảng cáo, quan hệ công chúng, đặt chỗ quảng cáo, tổ chức sự kiện than thở là thị trường khó khăn. Ngược lại là khác, thị trường đang rất “màu mỡ”, chỉ có điều không phát triển ở những dịch vụ truyền thống mà bao năm qua không một chút gì thay đổi.

9. Truyền thông xã hội

Sẽ tập trung vào chiều sâu, trong đó xu hướng mạnh nhất là “chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội“, “tiếp thị trực tiếp trên mạng xã hội sẽ là những xu hướng truyền thông trong năm 2015

10. Video ngày càng chiếm thế thượng phong

kênh youtube

Hàng tháng có đến 1 tỷ người dùng truy cập vào YouTube! Vì vậy, hãy post video ngay hôm nay. Cộng đồng khổng lồ này mở ra vô vàn cơ hội marketing mà nếu bạn không nhanh chân thì các đối thủ cạnh tranh sẽ giành mất chỗ.

11. Các dịch vụ SOLOMO 

SOLOMO

Đây được coi là 1 trong những xu hướng tiếp thị hiệu quả trong năm 2015 (Social, Location-based, Mobile) sẽ bắt đầu có những thử nghiệm hội tụ đầu tiên mà trước đây chủ yếu hoạt động riêng rẽ

12. Tiếp thị trực tiếp, tiếp thị tại điểm bán

DIEM BAN HANG

 Hoạt động kích hoạt cũng sẽ “nóng” trở lại do yêu cầu về tăng bán hàng 

13. Kết hợp marketing và công nghệ thông tin

Chúng ta sẽ chứng kiến sự sáp nhập giữa các chuyên gia marketing và công nghệ thông tin. Ngày nay, các công ty đề cập rất nhiều đến cụm từ " ". Những nhà marketing giỏi nhất trong thế giới hiện tại chính là những người am hiểu công nghệ thông tin. Hoặc, ngược lại, những nhân sự phụ trách IT trong doanh nghiệp cần được trang bị kiến thức về marketing. 

DIGITAL marketing

Các nhân sự marketing và IT cần tham gia cùng nhau trong những buổi thảo luận nhằm xây dựng và cập nhật các ứng dụng công nghệ phù hợp cho chiến lược marketing của doanh nghiệp.

14. Cá nhân hóa thay toàn cầu hóa

Marketing sẽ nhấn mạnh vào tính cá nhân hóa thay vì toàn cầu hóa như trước đây. Ngày nay, công nghệ thông tin gắn kết thế giới thành một làng, nhưng marketing thì lại có xu hướng đi sâu vào từng nhóm cộng đồng khu vực, truyền tải các thông điệp đậm tính địa phương, thậm chí là cá nhân hóa hơn đến khách hàng của mình.

 

Theo nguồn tổng hợp từ Internet

comments

Hotline
0918 589 666
Download
Hồ sơ năng lực