Làm sao để khách hàng quay lại với thương hiệu

Tư duy thương hiệu - Nhân vật Hector thành Troy

Làm sao để khách hàng quay lại với thương hiệu

Thương hiệu cảm xúc (Emotional Branding) thông qua việc bán hàng

Thương hiệu cảm xúc là đỉnh cao của những bước chân mà chiến binh làm thương hiệu đi qua. Có một câu nói: "Túi tiền gần trái tim hơn cái đầu". Câu nói có nghĩa là, muốn kiếm được nhiều tiền, dưới góc nhìn của doanh nghiệp, cần chiếm được cảm tình của khách hàng, hơn là chỉ dựa vào đặc tính ưu việt của sản phẩm.

Khi một nhãn hàng trở thành thương hiệu cảm xúc, khách hàng là người cảm nhận rõ nhất, và thương hiệu cảm xúc được xây dựng bắt nguồn từ – NHÂN VIÊN BÁN HÀNG.

Sứ giả thương hiệu
Bởi vậy, mình thường có xu hướng gọi các bạn sales thân thương là những SỨ GIẢ THƯƠNG HIỆU của công ty. Bạn không bán hàng, bạn bán một giải pháp và gây nên lòng tin cho tập khách hàng mục tiêu mà bạn tiếp xúc. Bạn tạo ra một hình ảnh thương hiệu thông qua cách tiếp xúc của bạn đến với khách hàng (Customer Approach), cách bạn nói chuyện, tư cách, tác phong chuyên nghiệp, cách trả lời và viết nội dung email, hay bất kể một hình thức nào trong suốt quá trình bạn tiếp cận KH, bạn đã tạo nên một hình ảnh thương hiệu cho chính công ty mình.

Thương_hiệu_cảm_xúc_bán_hàng_azProfile

Làm sao để khách hàng quay lại với thương hiệu, đó chính là sự chính trực và một trái tim luôn nóng lửa như ngày đầu mới vào nghề.

Muốn có một thương hiệu cảm xúc, trong quá trình bán hàng hay tư vấn #giải_pháp, đơn giản, những SỨ GIẢ THƯƠNG HIỆU phải yêu sản phẩm của chính mình trước đã, bạn phải hiểu nó như hiểu bản thân mình vậy, thông qua việc bán hàng, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra được bạn là tên nghiệp dư hay là tay chuyên nghiệp trong lĩnh vực bạn đã chọn. Cách bạn tư vấn và những cử chỉ ngôn ngữ cơ thể sẽ cho người đối diện bạn biết rằng bạn có thật sự yêu nó không. Yêu thì cười, yêu thì vui, yêu thì nhiệt huyết, yêu thì làm bất cứ điều gì và thể hiện bằng hành động là ta đang… yêu.

Ngược lại, chuyện gì sẽ xảy ra nếu như khách hàng phát hiện ra họ đang nói chuyện với một người không hiểu rõ sản phẩm và lại đang tư vấn cho họ sản phẩm đó? Họ sẽ từ chối mua hàng của bạn.

Làm sao để khách hàng quay lại với thương hiệu?
Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được với trái tim, câu này nghe có vẻ cũ, nhưng vẫn còn nguyên giá trị của nó. Để có thành công bền vững, thương hiệu đơn giản bắt nguồn ngay từ lúc bạn bán hàng, thương hiệu bắt nguồn từ những thứ đơn giản như thế, bắt nguồn từ sự chân thành của người bán hàng, và luôn mong muốn mang lại một GIẢI PHÁP MUA HÀNG tốt nhất cho khách hàng của mình. Nôm na, giống như khi chúng ta giúp và tư vấn cho cha mẹ / người thân chúng ta như thế nào, hãy tư vấn y như vậy cho họ, hãy giúp họ mua được hàng đúng nhu cầu: nhu cầu lý tính (core values) và nhu cầu ẩn chứa (customer insight), chứ ko phải chỉ bán hàng được một lần và họ sẽ say good bye mãi mãi, điều đó sẽ được cảm nhận sâu sắc bởi khách hàng, và chính nó sẽ tạo ra sự an tâm và phát triển bền vững cho thương hiệu.

Trong bán hàng có câu: BẠN – BÀN – BÁN
Bạn bè thì dễ dàng tin nhau và ủng hộ nhau rồi, người bán hàng không dễ dàng đánh mất lòng tin và uy tín kinh doanh của chính mình trong thời đại nhiều biến động và không thiếu các cá thể làm ăn ko có lương tâm. Vì vậy hãy lấy việc xây dựng quan hệ bạn bè với khách hàng tiềm năng của bạn – làm công việc ưu tiên.

Như đã đề cập, để có một thương hiệu cảm xúc, bản thân người chủ phải yêu sản phẩm cũa mình một cách cuồng nhiệt, từng sản phẩm ra đời là sự kết hợp của thẩm mĩ, tư duy và nắm bắt nhu cầu của khách hàng mục tiêu thông qua qui trình nghiên cứu thị trường kĩ càng. Khi bán một sản phẩm, muốn tạo ra thương hiệu cảm xúc cho sản phẩm, người chủ phải thật sự yêu, hiểu, trăn trở, thậm chí mất ngủ để thu thập thông tin phản hồi của khách hàng, ngay từ khi những đứa con tinh thần của mình được ra đời.

Thương hiệu cảm xúc là một tuyệt tác, là nghệ thuật, nhưng cốt lõi xuất phát từ tình yêu sản phẩm của người chủ được gửi gắm qua từng chi tiết của sản phẩm. Vì vậy, muốn có thương hiệu cảm xúc, trước hết, người chủ phải rung động vì sản phẩm của mình ít nhất 1000 lần, vâng, không ngoa đâu ạ, 1000 lần. Đồng thời, lấy sự chân thành làm chất xúc tác thương hiệu đầu tiên. Đơn giản thôi, muốn người ta yêu sản phẩm của bạn, bạn phải yêu sản phẩm của mình trước.


Về tác giả – Phung Le Lam Hai

LuPhung Le Lam Hai là Program Director tại MassS, một Marketing Agency chuyên tư vấn và triển  khai chiến lược Marketing, Truyền Thông, Thương Hiệu cho các doanh nghiệp vừa và lớn, azProfile  là  một trong những thương hiệu con thuộc MassS.

Trước đây, anh đã có gần 2 năm làm việc cho tổ chức đa quốc gia Global Sources và Hinrich Foundation ở  vị trí tư vấn Marketing (Marketing Consultant). Trong tương lai, với hoài bão và sứ mệnh của mình,  anh mong muốn xây dựng một ekip triển khai Marketing, truyền thông sáng tạo, chuyên nghiệp, thấu hiểu khách hàng để góp phần xây dựng thương hiệu Việt ấn tượng và  giàu bản sắc.

Anh đã từng có chứng nhận quốc tế về International Marketing tại trường University of the Pacific. Công việc yêu thích của ảnh là viết lách những giá trị về cuộc sống, về Marketing, Branding. Bạn có thể kết nối với anh tại đây.


Về chúng tôi – azProfile
azProfile là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu và dịch vụ thiết kế tài liệu bán hàng số 1 tại Việt Nam. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu, cố gắng, nỗ lực để mang cho khách hàng những sản phẩm ấn tượng và hiệu quả. Trên tinh thần làm việc với chữ tín và chữ tâm, azProfile rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm và hợp tác của quý doanh nghiệp.


CÔNG TY SÁNG TẠO VÀ GIẢI PHÁP TRỰC TUYẾN VNETCOM 

TP. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ giao dịch: Lầu 2 Building Skyview 41A Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1
  • VPĐD: 61/4 Bình Giã, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM
  • Tel: (08) 62911418 – Fax: 08.62911417
  • Hotline: 0918.589.666 (Mr Nguyễn Hoàng Văn)

Bình Dương

  • Địa chỉ giao dịch: Ô 52, Lô A6 Hoàng Văn Thụ, KDC Chánh Nghĩa, P. Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, BD.

  • Tel: (0650) 3856 114 – Fax: (0650) 3856 115

  • Website: www.vnetcom.vn – Email: info@vnetcom.vn

comments

Hotline
0918 589 666
Download
Hồ sơ năng lực