Mật bí 5 tuyệt chiêu để giữ chân khách hàng

Nội dung chính

Bạn muốn mở rộng sản phẩm ra thị trường rộng lớn thì đối thủ của bạn cũng vậy. Đối thủ cạnh tranh ngày càng tăng lên vì vậy bạn không chỉ mở rộng thị trường tìm kiếm khách hàng mới mà việc giữ chân được khách hàng cũ cũng cực kì quan trọng. Bởi vì, khách hàng trung thành chính là người đem lại nguồn lợi nhuận lâu dài và bền vững cho doanh nghiệp vì họ có giá trị vòng đời cao.

tuyệt chiêu để giữ chân khách hàng

Tuyệt chiêu để giữ chân khách hàng

Với kinh nghiệm của mình, azProfile sẽ gợi ý cho bạn những cách rất đơn giản mà vô cùng hiệu quả để bạn có thể giữ được khách hàng đưa họ trở thành khách hàng trung thành của mình.

Hãy thể hiện bạn quan tâm đến họ
Khách hàng sẽ luôn dành tình cảm cho bạn khi bạn cho họ biết bạn luôn quan tâm đến họ. Những hành động đơn giản nhưng làm họ bất ngờ sẽ luôn là điểm cộng cho sản phẩm của bạn. Một bức thư cám ơn khi mua sản phẩm, một tấm thiệp chúc mừng vào ngày sinh nhật kèm theo một món quà nhỏ, xin họ cảm nhận về sản phẩm hoặc dịch vụ… Họ sẽ rất vui và nghĩ rằng bạn luôn trân trọng, quan tâm tới họ.

Tuyệt chiêu để giữ chân khách hàng

Tuyệt chiêu để giữ chân khách hàng

 

Voucher giảm giá, tích điểm giảm giá, thẻ quà tặng…
Sử dụng voucher giảm giá, tích điểm giảm giá hoặc thẻ quà tặng là cách làm rất được ưa chuộng và đem lại hiệu quả cao để duy trì lòng trung thành của khách hàng với sản phẩm của bạn. Hãy sử dụng một cách khéo léo và thông minh và lồng vào đó là hình thức quảng cáo cho chính sản phẩm, công ty bạn. Nó sẽ nhắc nhở khách hàng và giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn tốt hơn. Thêm một điểm cộng nữa đó là khách hàng sẽ có xu hướng quay trở lại nhiều hơn khi nhận được thẻ quà tặng, thẻ tích điểm so với khách hàng không nhận được thẻ. Đó là tâm lý chung của hầu hết khách hàng, họ luôn muốn sử dụng hết số tiền mà họ đáng được nhận, giảm giá cho khỏi phí.

Tuyệt chiêu để giữ chân khách hàng

Tuyệt chiêu để giữ chân khách hàng

 

Hãy cập nhật thông tin mới cho khách hàng liên tục
“Xây dựng quan hệ với khách hàng bắt đầu bằng việc tạo ra một thỏa thuận dễ hiểu mô tả chính xác công ty bạn sẽ cung cấp hàng hóa/dịch vụ ra sao để thỏa mãn nhu cầu của họ. Khách hàng muốn cảm thấy họ là một phần của cộng đồng; được thông báo về những gì đang diễn ra trong công ty của bạn và ảnh hưởng đến họ ra sao” theo Will Reynolds, CEO của Contract Works. Những tip nhỏ để sử dụng sản phẩm tốt hơn, những tác dụng bất ngờ của sản phẩm, mẹo bảo quản sản phẩm… là những thông tin rất hữu ích mà bạn có thể cập nhật cho khách hàng thông qua fb, email… Những thông tin này không chỉ giúp khách hàng nhớ tới bạn, theo dõi thông tin của bạn mà rất nhiều khi bạn có thể chốt sale qua đó. Thật tuyệt đúng không nào?

Hãy nhận lỗi và xử lý, sửa chữa cho ổn thỏa nhất
Không phải lúc nào mối quan hệ của bạn với khách hàng cũng tốt mà việc xảy ra sơ suất, lỗi hay khiếu nại của khách hàng là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, bạn phải đưa ra được cách xử lý cho mỗi vấn đề sao cho hợp lý nhất. Khi bạn giải quyết được vấn đề của họ một cách chuyên nghiệp giành lại tín nhiện của khách hàng thì bạn sẽ lấy lại được niềm tin của họ, vậy thì chắc chắn khách hàng sẽ quay lại với bạn.

Tuyệt chiêu để giữ chân khách hàng

Tuyệt chiêu để giữ chân khách hàng

Hãy tưởng tượng bạn là người đi mua hàng mà bên giao hàng có một sự chậm trễ khi bàn giao thì liệu bạn có cảm thấy khó chịu không? Tôi chắc không ít thì nhiều bạn đều có. Chỉ một chi tiết nhỏ như vậy nhưng cũng ảnh hưởng rất lớn tới cảm nhận của khách hàng tới sản phẩm của bạn mà thường bị bỏ qua. Nhưng nếu bạn gọi một cuộc điện thoại, một tin nhắn hay một email giải thích tại sao bạn giao muộn và đưa ra thời gian cụ thể khách hàng sẽ nhận được hàng sẽ cho họ thấy bạn thực sự trân trọng họ.

Tổ chức chương trình tri ân khách hàng trung thành
Nếu khách hàng đã đồng hành với sản phẩm của bạn trong một thời gian dài, họ cần thấy họ được trân trọng lớn hơn và có vị trí xứng đáng với những gì họ đã mang tới cho công ty. Bạn có thể tổ chức các chương trình như sau:

  • Tổ chức buổi tiệc Cám ơn – Tri ân khách hàng
  • Tặng quà khách hàng trong 1 năm, 3 năm…
  • Đưa ra chương trình giảm giá đặc biệt cho họ

Tuyệt chiêu để giữ chân khách hàng

Tuyệt chiêu để giữ chân khách hàng

Có rất nhiều yếu tố để đem lại thành công cho doanh nghiệp và khách hàng là một yếu tố quyết định. Đừng vì mải miết tìm kiếm khách hàng mới mà để mất đi lượng khách hàng trung thành nhé.


Về tác giả – Thuy Tra

LuThủy Trà là Marketing Executive của MassS, một Copywriter chuyên làm nội dung cho các dự án thiết kế sáng tạo của azProfile – một trong những thương hiệu con thuộc MassS. Cô mong muốn có thể giúp các doanh nghiệp Việt phát triển thương hiệu của mình lớn mạnh, ấn tượng và giàu bản sắc.

Cô yêu thích viết lách và có tâm hồn khá bay bổng. Vì vậy, đừng ngạc nhiên khi thấy cô ấy thơ thẩn một mình ở quán café nào đó nhé.

Kết nối với cô ấy tại đây.


Về chúng tôi – azProfile

azProfile là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Dịch vụ thiết kế tài liệu bán hàng và hệ thống nhận diện thương hiệu số 1 tại Việt Nam. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu, cố gắng, nỗ lực để mang cho khách hàng những sản phẩm ấn tượng và hiệu quả. Trên tinh thần làm việc với chữ tín và chữ tâm, azProfile rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm và hợp tác của quý doanh nghiệp.


CTY SÁNG TẠO VÀ GIẢI PHÁP TRỰC TUYẾN VNETCOM 

TP. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ giao dịch: Lầu 2 Building Skyview 41A Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1
  • VPĐD: 61/4 Bình Giã, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM
  • Tel: (08) 62911418 – Fax: 08.62911417
  • Hotline: 0918.589.666 (Mr Nguyễn Hoàng Văn )

Bình Dương

  • Địa chỉ giao dịch: Ô 52, Lô A6 Hoàng Văn Thụ, KDC Chánh Nghĩa, P. Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, BD.

  • Tel: (0650) 3856 114 – Fax: (0650) 3856 115

  • Website: www.vnetcom.vn   – Email: info@vnetcom.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Bạn cần một bản thiết kế chuyên nghiệp?

  • Chúng tôi tự tin với chính sách giá của mình nhờ vào mô hình vận hành tinh gọn
  • Liên hệ ngay để nhận được mức giá tốt nhất!
  • CHIẾT KHẤU ĐẾN 35%
Scroll to Top