Nhật kí Sale – Tư vấn khách hàng nông nghiệp

Nội dung chính

Sài Gòn dạo này mưa lớn quá. Hôm nay, quả là một ngày dài với nhiều cung bậc cảm xúc. Bất ngờ có, thú vị có, hạnh phúc có và trăn trở cũng có.

Bắt đầu ngày mới bằng chuyến đi tư vấn khách hàng nông nghiệp tại Củ Chi. Chắc tại mình thích nông nghiệp nên mỗi lần đi gặp khách hàng mảng này là lại rất hào hứng. Tuy nhiên so với những chuyến đi khác, chuyến đi hôm nay rất thú vị. Đó không phải là chuyến đi bằng xe máy hay xe công ty đưa đón, mà lại là xe bus. Khi được khách hàng khuyên nên đi xe bus mình đã khá bất ngờ, vì anh ấy nói nếu tự đi thì cũng khó tìm được đến nơi ươm trồng, thế là mình thử. Cảm giác ngồi trên xe sao thấy hồi hộp như chàng sinh viên mới ra trường vậy.

Xe-bus-Sai-Gon

Tư vấn khách hàng bằng xe bus

Đến nơi, khách hàng ra đón thì lại càng bất ngờ hơn. Một anh chàng giám đốc trong bộ quần áo lao động, chân tay lấm lem đất. Anh cười, bắt tay thật gần gũi. Mình cũng đã từng làm việc với khách hàng mảng này không ít và ở họ đều có một điểm chung đều rất bình dị và gần gũi, đúng chất nông dân. Nhưng trong họ, luôn toát lên tâm huyết cháy bổng trong việc phát triển nền nông nghiệp tiên tiến cho quê hương mình.

Anh tỉ mẩn dẫn tôi đi tham quan từng khu, từng khu một. Vừa tham quan khu ươm trồng tại khu nông nghiệp công nghệ cao chúng tôi cùng chia sẻ về trăn trở và tâm huyết trong nghề. Anh cởi mở và không ngại ngần chia sẻ cho tôi rất nhiều kiến thức về nông nghiệp mà trước đây tôi chưa từng biết tới.

Vườn nấm

Khu ươm trồng Nấm tại khu nông nghiệp CNC

Qua câu chuyện khởi nghiệp của anh, tôi hiểu rằng mong muốn lớn nhất của “người nông dân” đi làm thương hiệu đó là làm sao giúp người tiêu dùng định hình lại đúng hơn về nông sản sạch, thực phẩm sạch và nhất là thế nào là “Sạch”??? Bây giờ, đâu đâu, ai ai cũng nói là Sạch. Vậy làm sao để chứng minh sản phẩm của mình là Sạch? Đó là một câu hỏi rất đau đầu đối với những người làm nông nghiệp. Phải làm sao đưa ra cho khách hàng lí do để tin thông qua: hình ảnh, video, câu chuyện hoặc trực tiếp thăm cơ sở sản xuất… Phải xây dựng thương hiệu cho sản phẩm từ logo, câu chuyện cho đến duy trì và cải tiến chất lượng ngày một cao hơn chứ không phải là làm ăn chộp dật, hớt váng thị trường…

Sản phẩm của anh chủ yếu là nấm, loại “thịt chay” rất nhiều dinh dưỡng. Đặc biệt có cả nấm linh chi – một loại nấm có giá trị dược liệu rất cao. Người ta thường nghĩ rằng nấm linh chi để càng lâu càng tốt, nhưng qua lời anh chia sẻ hóa ra lại không phải vậy. Thực tế nấm linh chi lâu năm vốn không có nhiều giá trị dược liệu do không còn lớp bào tử, và người tiêu dùng thường có xu hướng chọn những tai nấm riêng lẻ, to, đẹp mà lại không biết rằng nó không có nhiều giá trị dược liệu như nấm để nguyên chùm.

Nấm kim chi

Ươm trồng Nấm Linh Chi

Tôi và anh nói chuyện say sưa chẳng để ý tới thời gian, chỉ khi thấy bụng réo réo mới giật mình coi đồng hồ, hóa ra đã đầu giờ chiều rồi. Đã thế, sáng đi vội cho kịp giờ hẹn khách hàng mà không kịp ăn sáng, thấy đầu óc hơi quay quay. Dù vẫn còn muốn nghe anh chia sẻ nhưng đã muộn tôi đành hẹn anh một dịp khác. Nói là đi tư vấn khách hàng nhưng thực chất tôi được anh chia sẻ nhiều hơn.

Tôi nhanh chóng trở lại Sài Gòn tiếp tục với công việc của mình mà đầu óc vẫn không khỏi vấn vương những cây nấm, khu nông nghiệp công nghệ cao, những câu chuyện, những trăn trở của anh giám đốc. Cầm trên tay bản hợp đồng thiết kế nhận diện thương hiệu vừa kí, tôi càng dặn lòng phải làm tốt, làm tốt hơn nữa để giúp những doanh nghiệp như anh ngày càng phát triển hơn…

Sài Gòn ngày ngập lụt sao mà vẫn thấy ấm lòng!

Sài Gòn nhập lụt

Chỉ tiếc rằng mải nói chuyện và chụp nấm mà tôi chợt nhận ra mình không có ảnh nào với anh cả. Thôi đăng ảnh nấm chắc cũng đủ đẹp rồi.

Sài Gòn ngày 26 tháng 10 năm 2016:).


Về tác giả – Nguyễn Lê

LuNguyễn Lê là Account Manager của MassS, một Marketing Agency chuyên tư vấn và triển  khai chiến lược Marketing, Truyền Thông, Thương Hiệu cho các doanh nghiệp vừa và lớn. azProfile là một trong những thương hiệu con thuộc MassS.

Là chàng trai chu đáo với vẻ ngoài khá ít nói nhưng lại vui vẻ, hòa đồng, tình cảm khi tiếp xúc, với những kiến thức của mình anh mong muốn mang đến những điều tốt nhất cho khách hàng. Kết nối với anh ấy tại đây.


Về chúng tôi – azProfile

azProfile là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Dịch vụ thiết kế tài liệu bán hàng và hệ thống nhận diện thương hiệu số 1 tại Việt Nam. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu, cố gắng, nỗ lực để mang cho khách hàng những sản phẩm ấn tượng và hiệu quả. Trên tinh thần làm việc với chữ tín và chữ tâm, azProfile rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm và hợp tác của quý doanh nghiệp.

Xem thêm các dịch vụ về thiết kế tại : Designbold Agency


CTY SÁNG TẠO VÀ GIẢI PHÁP TRỰC TUYẾN VNETCOM 

TP. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ giao dịch: Lầu 2 Building Skyview 41A Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1
  • VPĐD: 61/4 Bình Giã, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM
  • Tel: (08) 62911418 – Fax: 08.62911417
  • Hotline: 0918.589.666 (Mr Nguyễn Hoàng Văn )

Bình Dương

  • Địa chỉ giao dịch: Ô 52, Lô A6 Hoàng Văn Thụ, KDC Chánh Nghĩa, P. Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, BD.

  • Tel: (0650) 3856 114 – Fax: (0650) 3856 115

  • Website: www.vnetcom.vn   – Email: info@vnetcom.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Bạn cần một bản thiết kế chuyên nghiệp?

  • Chúng tôi tự tin với chính sách giá của mình nhờ vào mô hình vận hành tinh gọn
  • Liên hệ ngay để nhận được mức giá tốt nhất!
  • CHIẾT KHẤU ĐẾN 35%
Scroll to Top