Những bí mật để thiết kế catalogue hiệu quả

Nội dung chính

Thiết kế catalogue là một công việc tương đối phức tạp và đòi hỏi sự  tỷ mỉ yêu cầu tổng hợp dữ liệu trong công việc tương đối cao, đặc biệt là đối với những catalogue có lượng dữ liệu lớn vài trăm trang. Thông điệp không ấn tượng, bạn sẽ gặp rủi ro trong việc bán hàng và sự mời gọi khách hàng.

Vì vậy, bạn cần làm gì để ghi điểm cho cuốn catalogue của mình? Dưới đây là những bí mật để thiết kế catalogue hiệu quả.

1. Hãy tìm hiểu thông tin doanh nghiệp của bạn
Trước khi bỏ thời gian vào kế hoạch thiết kế catalogue, phải chắc chắn rằng bạn hiểu về khách hàng của mình. Tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn? Điều quan trọng nhất là sản phẩm đó mang lại lợi ích gì cho họ? Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết cho họ những vấn đề quan trọng gì? Nếu bạn không có câu trả lời cho những câu hỏi trên, hãy hỏi với những đại diện bán hàng của công ty, với khách hàng. Sử dụng những câu trả lời trên để giúp đưa ra quyết định những lợi ích nào nên được thể hiện trong catalogue.     

2. AIDA cho thiết kế catalogue
AIDA là viết tắt của những chữ cái đầu tiên của sự chú ý (Attention), sự quan tâm (Interest), sự khao khát (Desire) và hành động (Action). Để làm được điều này, cuốn catalogue của bạn phải gây được sự chú ý, làm cho khách hàng tiềm năng quan tâm để tìm hiểu thêm, tăng sự khát khao có được sản phẩm, dịch vụ của họ và làm cho họ phải hành động như mua hàng ngay, gọi để sắp xếp cuộc hẹn hoặc để lại thông tin liên lạc.

3. Cẩn thận
Không nên lấy những hình ảnh văn phòng / building của công ty để làm bìa cho catalogue vì có thể sau này công ty bạn sẽ thuê văn phòng khác v.v thì những hình ảnh đó sẽ không còn làm đẹp cho quyển catalogue của công ty bạn.
Đồng ý rằng bạn tự hào về sự bề thế của toà nhà và sự phát triển của công ty bạn nhưng khách hàng thực sự không quan tâm bạn tự hào thế nào về chúng. Họ chỉ quan tâm xem sản phẩm, dịch vụ của bạn có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không. Đừng lãng phí không gian, hãy sử dụng để bán sản phẩm và thuyết phục khách hàng mua hàng.     

4. Mục đích chính của chúng ta là bán hàng
Khách hàng thực sự không quan tâm đến công ty cũng như sản phẩm của công ty bạn. Họ chỉ quan tâm tới chính họ và công việc của họ. Thu hút sự chú ý của họ, Catalogue cần phải hướng tới những lợi ích làm họ thích thú khi họ mua hàng hoá, dịch vụ từ bạn. Nhớ rằng, khách hàng không mua máy điện thoại trả lời tự động để ghi âm cuộc gọi. Họ mua máy trả lời tự động để không bị lỡ bất kỳ cuộc gọi quan trọng nào cả.

5.  Làm nổi bật những tiêu đề và hình ảnh minh họa mà khách hàng cần quan tâm
Điều đầu tiên khi khách hàng xem quyển catalogue của công ty bạn, họ sẽ chú trọng vào hình ảnh cũng như là giao diện của quyển catalogue và họ sẽ xem lướt qua 1 lần trước khi  họ đọc nội dung. Nếu như, hình ảnh xấu, cách thiết kế không đẹp sẽ làm cho quyển catalogue của bạn xấu đi họ sẽ nhàm chán và không quan tâm đến nội dung bên trong.   

6. Nên có headline chi tiết
Một khi cuốn catalogue của bạn đã được người nhận mở ra xem thì việc tiếp theo họ sẽ xem lướt qua những dòng tiêu đề (title) trong đó. Sử dụng những đề mục này để duy trì sự quan tâm xuyên suốt tài liệu này.

7. Thuyết phục khách hàng thực hiện sau khi xem
Sau khi khách hàng quan tâm tới cái mà bạn bán, bạn phải thực hiện bước kế tiếp là: nói với họ việc họ cần làm để có sản phẩm, dịch vụ đó. Không để khách hàng phải tìm kiếm số điện thoại của bạn và gọi bạn. Nếu bạn không nói cho họ việc họ cần làm để có sản phẩm đó , họ có thể sẽ gọi cho nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ khác thay vì gọi cho bạn.     

8. Đưa ra cách hành động
Nếu nội dung không thuyết phục được khách hàng sau khi xem quyển catalogue của công ty bạn, thì mọi nỗ lực gây sự chú ý, quan tâm và mong muốn đều đã bị lãng phí. Khách hàng sẽ hướng đến lĩnh vực khác có thể tạo nên sự phát triển của công ty họ.

9. Thông tin liên lạc được thể hiện rõ ràng
Chắc chắn rằng thông tin liên hệ phải thật dễ thấy trong catalogue . Nó bao gồm cả số điện thoại liên hệ miễn phí (nếu có) hoặc một vài cách nào đó khách hàng dễ dàng liên hệ với công ty bạn khi họ cần.     

10. Loại bỏ rủi ro
Nếu bạn chỉ tập trung vào sản phẩm của mình, bạn sẽ thất bại trong việc bán hàng nếu khách hàng có bất kỳ sự quan tâm nào về việc mua hàng bởi vì họ không biết bạn là ai và chất lượng hàng hoá của bạn thực sự như thế nào. Hãy hạn chế rủi ro cho khách hàng nếu việc hoàn lại tiền là cần thiết.

azProfile tổng hợp


Về chúng tôi – azProfile

azProfile là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Dịch vụ thiết kế tài liệu bán hàng và hệ thống nhận diện thương hiệu số 1 tại Việt Nam. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu, cố gắng, nỗ lực để mang cho khách hàng những sản phẩm ấn tượng và hiệu quả. Trên tinh thần làm việc với chữ tín và chữ tâm, azProfile rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm và hợp tác của quý doanh nghiệp.


CTY SÁNG TẠO VÀ GIẢI PHÁP TRỰC TUYẾN VNETCOM 

TP. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ giao dịch: Lầu 2 Building Skyview 41A Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1
  • VPĐD: 61/4 Bình Giã, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM
  • Tel: (08) 6291 1418 – Fax: (08) 6291 1417
  • Hotline: 0918.589.666 (Mr.Nguyễn Hoàng Văn )

Bình Dương

  • Địa chỉ giao dịch: Ô 52, Lô A6 Hoàng Văn Thụ, KDC Chánh Nghĩa, P. Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, BD.

  • Tel: (0650) 3856 114 – Fax: (0650) 3856 115

  • Website: www.vnetcom.vn   –   Email: info@vnetcom.vn

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Bạn cần một bản thiết kế chuyên nghiệp?

  • Chúng tôi tự tin với chính sách giá của mình nhờ vào mô hình vận hành tinh gọn
  • Liên hệ ngay để nhận được mức giá tốt nhất!
  • CHIẾT KHẤU ĐẾN 35%
Scroll to Top