Những chiến lược marketing online sẽ thống trị năm 2015

Những chiến lược marketing online sẽ thống trị năm 2015

Internet đã thay đổi nhanh chóng cách thức bán hàng, và đã có ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường. Trong vài năm qua, đã có sự chuyển đổi sang online nhiều hơn, bán hàng bình thường đã trở nên lỗi thời. Nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm thành công ngay từ nội dung online thay vì quảng cáo theo cách thông thường. Vì các lợi ích ấy, nên nội dung marketing online trở thành một trong các chiến thuật quan trọng để xây dựng thương hiệu và tăng trưởng doanh số bán hàng. Mọi người tham gia bán hàng trực tuyến ngày càng nhiều hơn, theo Bill Gates:

"Bạn có 2 lựa chọn: một là bạn kinh doanh cùng Internet và hai là bạn đừng nên kinh doanh nữa".

Các doanh nghiệp cần phải làm gì để thành công hơn nữa trong kinh doanh online năm 2015 thời kỳ mà digital marketing đã phát triển như vũ bão, bắt nhịp cùng với tốc độ phát triển vượt bậc của các loại công nghệ khác.

online-marketing-2015

Sau đây là những chiến lược Marketing Online sẽ thống trị trong năm 2015

1. Marketing nội dung là xu hướng không thể bỏ qua.

Content Marketing là một yếu tố hết sức quan trọng đối với bất kỳ website nào hay chỉnh bản thân của các chuyên gia về seo. Theo Báo cáo Tiêu chuẩn Tiếp thị nội dung B2B của MarketingProfs, 92% công ty cho biết họ đã sử dụng hình thức này năm ngoái, và 42% nhận định chiến lược này có hiệu quả (tăng so với 36% năm 2013). Theo nghiên cứu, chiến lược Marketing nội dung B2B hàng đầu bao gồm:  truyền thông mạng xã hội, bài viết trên website của doanh nghiệp ,  Enewletters, Casestudies, Video và các bài viết trên các website khác.

ContentMarketing

Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải đầu tư cho nội dung của mình, là một doanh nghiệp bán hàng trực tuyến  thì việc tạo ra nội dung hữu ích chia sẻ thông tin đến khách hàng mà liên quan đến sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp là cần thiết nhất

Việc tạo ra những bài viết mới mẻ, chất lượng và hấp dẫn trên cơ sở phù hợp với nhu cầu của người dùng cũng rất quan trọng đối với việc xây dựng cộng đồng trên các kênh mạng xã hội. Điều này cho phép các công ty xây dựng được mối quan hệ vững chắc và phát triển lòng trung thành của khách hàng.

2. Xu hướng tra cứu bằng điện thoại cầm tay

Cùng với sự gia tăng và phổ biến của các thiết bị di động, việc tạo ra nội dung hiển thị thân thiện với người truy cập di động là vấn đề mà bất cứ nhà chiến lược nào cũng cần quan tâm. Theo Forbes: "87% thiết bị kết nối doanh thu năm 2017 sẽ là máy tính bảng và điện thoại thông minh".  Khi mà dự kiếm trên toàn cầu sẽ có 2 tỷ người sử dung smartphone vào năm 2015.

mobile marketing

Khi công nghệ phát triền thì tất cả các dịch vụ đều phát triển theo. Smartphone , máy tính bảng cầm tay hiện đang phát triển chóng mặt. Bạn hoàn toàn có thể cầm trong tay một chiếc smartphone có đầy đủ tính năng như một chiếc máy bàn. Chính vì điều này người dùng sẽ mua hàng online qua di động nhiều hơn. Đòi hỏi các doanh nghiệp muốn tiếp cận với nhóm khách hàng dùng Smartphone thì đòi hỏi website doanh nghiệp phải được tối ưu tương thích với các thiết bị doanh nghiệp. 

Nếu không thực hiện tốt điều này, bạn có thể dễ dàng mất đi các khách hàng vào tay những đối thủ cạnh tranh – những người đã thích nghi với xu hướng này.

3. Xu hướng thương hiệu cá nhân.

Personal-Brand

Sự phân loại trong thương hiệu sẽ được diễn ra Các doanh nghiệp nổi tiếng và những doanh nghiệp chưa nổi tiếng đều sẽ sử dụng blog để chia sẻ những thông tin hữu ích đến người dùng một cách rộng rãi. Để khách hàng tin tưởng tuyệt đối vào thương hiệu của bạn. Sự cạnh tranh về thương hiệu sẽ là một xu thế trong năm 2015. Hãy tạo uy tín trong thương hiệu của bạn để chính bạn là người định hướng được hành vi mua sắm của người dùng.

4. Các công ty sẽ tìm được cách thức mới để làm quảng cáo tự nhiên và phù hợp hơn

Khi tỷ lệ click chuột vào quảng cáo của khách hàng đều đặn giảm trong vài năm qua, các doanh nghiệp đã bắt đầu nhận ra quảng cáo bằng banner thực sự không hiệu quả trong việc tăng doanh thu. Dù khả năng khách hàng nhìn thấy quảng cáo cao vẫn là một lợi ích của loại hình này, các doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm tới kết quả sẽ ít có khuynh hướng đầu tư vào các kênh khó tính toán tỷ lệ hoàn vốn (ROI).

Với mức độ phổ biến ngày càng tăng của quảng cáo tự nhiên , các công ty và hãng xuất bản nội dung sẽ liên tục tìm kiếm những cách thức mới để lồng quảng cáo vào một nội dung bình thường. Năm 2015 sẽ chứng kiến sự hợp tác giữa các hãng xuất bản và các thương hiệu. Theo đó, nội dung được quảng cáo sẽ được hiển cùng nội dung chính. Bản chất chúng không phải quảng cáo, nhưng sẽ được bổ sung những nội dung có liên quan và có sức mời gọi hơn.

5. Marketing qua email sẽ được quan tâm

Khi các mạng xã hội ngày càng hạn chế độ tiếp cận của người dùng với doanh nghiệp, còn các công cụ tìm kiếm ngày càng gây khó khăn với các công ty bằng việc tăng độ phức tạp của thuật toán xếp hạng, các doanh nghiệp sẽ quay lại với loại hình marketing mà họ có thể kiểm soát hoàn toàn – đó là email. Khi đó, ranh giới giữa email marketing và tiếp thị nội dung sẽ ngày càng được xóa mờ.

email-marketing

Trong năm 2015, các thương hiệu sẽ bắt đầu nhận ra sự cần thiết phải tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh khi nói đến email marketing. Báo cáo năm 2014 của HubSpot cho thấy tần suất khách hàng mua sản phẩm hay dịch vụ qua email quảng cáo đã suy giảm đáng kể (35% nói "không bao giờ" trong năm 2014 so với 25% trong năm 2011). Vì vậy, doanh nghiệp cần sử dụng các chiến lược sáng tạo, trên nền tảng xây dựng mối quan hệ với khách hàng, thay vì chỉ cố gắng bán hàng nhanh chóng.

6. Mạng xã hội là yếu tố then trốt.

Socical Media: Các mạng xã hội như Facebook, google, twitter, pinterest… ngày nay cung ứng một công cụ Marketing Online và Seo vô cùng hữu ích cho các cá nhân và doanh nghiệp. Hàng ngày có 200 triệu người sử dụng Linkedln, 50 triệu người sử dụng Instagram cùng 40 bức ảnh được đăng tải mỗi ngày. Google+ là con đẻ của Google đang trở thành mạng xã hội lớn thứ 2 thế giới sau Facebook. Không có gì nghi ngờ khi Facebook giữ vị trí người thống trị mạng xã hội với 665 triệu người dùng hoạt động trên Facebook mỗi ngày. Trong thực tế, 23% người sử dụng Facebook sẽ kiểm tra tài khoản của họ ít nhất 5 lần/ngày.

social-media-

Với số lượng truy cập mạng xã hội cực lớn như thế các doanh nghiệp cần phải tận dụng tối đa lợi thế đó, mở rộng vòng kết nối bạn bè mạng xã hội. Nhưng các bạn đừng vội vui mừng vì hiện tại đang sử dụng miễn phí các công cụ Socical Media đó miễn phí, không thể đoán trước được trong năm 2015 bạn có thể bỏ ra một số tiền để duy trì nó, Hãy chuẩn bị cho mình một ngân sách để bổ trợ cho việc quảng cáo nhé.

7. Chiến lược tiếp thị, quảng cáo Retargeting sẽ ngày càng hiệu quả

Nó hoạt động bằng cách sử dụng các tập tin cookie của trình duyệt để theo dõi các website mà người dùng truy cập. Một khi họ để vào một website nào đó, các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ xem sẽ được hiển thị một lần nữa trong các quảng cáo trên các website khác nhau.

Retargeting

Với chỉ 2% lưu lượng truy cập website chuyển đổi trên các chuyến thăm đầu tiên, quảng cáo Retageting hoạt động để tăng tỷ lệ chuyển đổi tổng thể bằng cách nhắc nhở người tiêu dùng của sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ xem. Điều này sẽ giúp các thương hiệu và các sản phẩm luôn hiện diện trong tâm trí người tiêu dùng.

8. Ranh giới giữa Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Tiếp thị nội dung (content marketing) và truyền thông xã hội (social media) sẽ mờ nhạt hơn

Nhiều người cho rằng Content marketing là một hình thức "SEO mới". Cách mô tả này cũng có phần chính xác. SEO và content marketing sẽ tiếp tục tồn tại riêng biệt, nhưng gắn bó và dựa vào nhau để thành công. Có thể hiểu rằng, content marketing hiện nay ảnh hưởng lớn đến khả năng hiển thị tìm kiếm. Các doanh nghiệp không đầu tư tốt vào nội dung sẽ nhận ra rằng các chiến dịch SEO của mình cũng không hiệu quả.

OCM_venndiagram

SEO được coi là một nhánh của online marketing, có liên quan đến khía cạnh kỹ thuật như tạo chỉ mục, tìm kiếm từ khóa…. Mặt khác, truyền thông xã hội sẽ giúp khuếch đại hiệu quả của chiến lược nội dung. Vì nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung đầu tư nội dung, mà thiếu quan tâm đến việc quảng bá và phân phối nội dung ấy.

9. Xác định mục tiêu quảng cáo sẽ nâng cao hiệu quả

Đây là một chiến lược tiếp thị hiệu quả. Nó hoạt động bằng cách sử dụng cookie của trình duyệt để theo dõi các trang web mà người dùng truy cập. Một khi họ rời khỏi một trang web nhất định, các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ xem sẽ được hiển thị cho họ một lần nữa trong các quảng cáo trên các trang web khác nhau.

10. Xây dựng thương hiệu có khả năng tương tác với người dùng theo kiểu con người

Khi truyền thông xã hội ngày càng phổ biến, các doanh nghiệp sẽ nhận ra rằng khách hàng của họ sử dụng các kênh này để tương tác với những cá nhân khác, chứ không phải với các nhãn hiệu và những thông điệp quảng cáo mà họ nhìn thấy. Vì vậy, bất kì thương hiệu nào có khả năng kết nối với người dùng ở cấp độ con người sẽ có sự trung thành của khách hàng cao hơn hơn, tăng trưởng người dùng nhanh hơn, và khách hàng hài lòng hơn.

Kết luận: Trong năm 2015, chiến lược Marketing Online có thể có những sự thay đổi lớn, sẽ thực tế hơn, chuyên sâu hơn và đặc biệt sẽ tốn kém hơn. Việc nắm bắt trước các chiến lược Marketing Online sẽ giúp bạn cùng doanh nghiệp lên các kế hoạch Marketing cụ thể và đúng hướng trong việc tiếp cận các khách hàng trên Internet. Điều gì sẽ diễn ra  sẽ chưa thể nắm rõ nhưng đây chính là những dự báo về chiến lược Marketing Online sẽ thống trị trong năm 2015, mong các cá nhân và doanh nghiệp hãy chuẩn bị thật tốt nhé để áp dụng những chiến lược phù hợp.

Theo nguồn tổng hợp Internet

comments

Hotline
0918 589 666
Download
Hồ sơ năng lực