Những xu hướng digital marketing nổi bật năm 2015

Nội dung chính

Trong thời đại phát triển công nghệ thông tin, việc sử dụng internet để quảng bá thương hiệu đang trở nên rất phổ biến, và ngày càng trở nên quan trọng trong các chiến dịch marketing. Azprofile xin giới thiệu một số xu hướng digital marketing nổi bật năm 2015 để các bạn có thể lựa họn những xu hướng phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

digital marketing 2015

1. Marketing theo hướng cá nhân hoá

Mỗi khách hàng là một định danh, một tính cách, một hành vi mua sắm. Và họ sẽ rất hài lòng nếu bạn nhớ đến những điều này.

marketing cá nhân hóa

Cá nhân hoá dưới góc nhìn của mình liên quan đến 3 vấn đề: retargeting – location targeting – cá nhân hoá nội dung trên nền tảng big data. Vấn đề retargeting hay location targeting đang được sử dụng khá nhiều hiện nay. Nhưng còn cá nhân hoá nội dung trên nền tảng big data thật sự là một thách thức lớn (về cả chiến lược lẫn công nghệ).

2. Tin nhắn sẽ trở thành một phương tiện chủ chốt để doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng

Mobile marketing tại Việt Nam năm 2014 được biết đến với sự trỗi dậy của OTT, ấn tượng là những chiến dịch ấn tượng trên Zalo của McDonald’s hay RedBull… Ngoài ra, các công ty trung bình – nhỏ tiếp tục sử dụng các phương thức trên social networks & app như Facebook, Instagram

Càng có nhiều người bị hút vào các thức giao tiếp dựa trên tin nhắn thì các doanh nghiệp sẽ ngày càng mở rộng kênh giao tiếp mới này để duy trì những cuộc trao đổi mang tính xây dựng với nhân viên và khách hàng.

sms marketing

SMS Marketing sẽ được chú trọng và đầu tư kỹ hơn bao giờ hết. SMS Branding được sử dụng rộng rãi và là một nhu cầu không thể thiếu của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các hệ thống chăm sóc khách hàng qua SMS, quản lý phản hồi, cá nhân hóa thông tin, đánh giá và đo lường hiệu quả sẽ sẽ xuất hiện nhiều.

3. Dịch vụ Social – Location-based – Mobile sẽ phát triển nhanh chóng

Các dịch vụ SOLOMO (Social – Location-based – Mobile) sẽ bắt đầu được triển khai rộng rãi, việc bạn ăn uống no say ở một quán ăn, và thay vì phải trả tiền bạn chỉ cần phải checkin trên Facebook có lẽ là một điều không còn xa nữa, thực tế đã có một số doanh nghiệp ứng dụng.

4. Marketing analysis tools

marketing-analysis-tools

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta đang thấy các phân tích truyền thông xã hội cuối cùng cũng trở nên dễ hiểu hơn, và không chỉ đối với các nhà quảng cáo. Chúng ta đã quen với chiều sâu của các chỉ số cung cấp bởi Google Analytic, và Facebook đã cải tiến Page insight của nó hơn 2 năm qua. Linkedin, Twitter và Pinterest cuối cùng cũng cho phép truy cập vào các chỉ số thú vị về hiệu suất của một thương hiệu, dù độ sâu và rộng thay đổi từ nền tảng này tới nền tảng tiếp theo.

5. Real-time marketing

Hãy nói qua môt chút định nghĩa về Real-time marketing, hiểu đơn giản thì là hoạt động kết nối chiến lược marketing của thương hiệu với những tin tức thời sự hoặc xu hướng nóng hổi, liên quan đến cuộc sống thực của đối tượng mục tiêu.

real time marketing

Samsung năm 2014 đã thắng lớn với Oscar và bức ảnh selfie của các ngôi sao sáng trên bầu trời Hollywood. Real-time marketing đòi hỏi team bạn phải thật sự chặt chẽ, từ sản xuất hình ảnh, nội dung, chiến lược, thực thi… Trên các kênh social networks, thực sự ấn tượng khi nhiều nhãn hàng ở nước mình cũng “ăn theo” rất nhanh nhưng về độ tinh tế thì chưa bằng.

6. Social Media Listening & Monitoring sẽ được phát triển mạnh mẽ

Việc “lắng nghe” trên mạng xã hội sẽ được đặc biệt quan tâm, các hệ thống Social Media Listening & Monitoring sẽ được phát triển mạnh mẽ, chi phí rẻ hơn rất nhiều so với việc thuê các công ty truyền thống. Giờ đây việc tìm kiếm thông tin trên các mạng xã hội sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết, nhất là trong điều kiện Facebook đã xóa Graph Search và mở đường cho việc tìm kiếm theo từ khóa (keyword).

social-media-monitoring

Social media listening còn có thể giúp bạn khám phá ra những người gây ảnh hưởng trong cộng đồng dựa trên các topic nghiên cứu. Một khi bạn biết người tạo ra ảnh hưởng là ai, bạn có thể theo dõi những người này, nhằm mục đích biết được họ đang quan tâm đến điều gì và lập lên một nội dung tương tự (liên quan tới thương hiệu).

7. Quảng cáo đa kênh

Khách hàng của bạn ngày càng dịch chuyển và sử dụng nhiều thiết bị hơn, tiến đến nhiều kênh hơn. Nếu bạn không tiếp cận nổi họ trên tất cả số đó, bạn có nguy cơ mất họ, nhất là trong thị trường digital, khách hàng có thể quyết định mua trong 10 ngày nhưng cũng có thể quyết định và bấm mua trong 10s.

quảng cáo đa kênh

Vấn đề của bạn là tìm hiểu xu hướng programmatic trong quảng cáo và demand site platform (DSP). Nói cách khác là một nền tảng giúp bạn giải phóng khỏi việc bốc điện thoại hay email liên hệ đặt quảng cáo với hàng loạt publisher khác nhau mà nhiều khi chạy còn chân què chân thụt.

8. Google+ sẽ tàn lụi và lên “thiên đường”

Một số bạn có thể thực sự cho rằng 2014 là năm mà Google+ chìm xuống. Khi nó được ra mắt năm 2011, và công chúng phải được mời để dùng thử, đã có một sự lan truyền thực sự về nền tảng xã hội của Google, thậm chí chính Google luôn nói rằng đó không phải là một phương tiện truyền thông xã hội mà là một “lớp xã hội” (social layer) đối với Google.

Trong vài tháng trước, Google đã rút lại chức năng Quyền Tác Giả, và không còn yêu cầu người dùng phải tạo tài khoản Google+ khi sử dụng YouTube, Gmail hay các công cụ Google khác. Thậm chí một trong những chức năng tốt nhất của nó là Hangout bây giờ là một ứng dụng riêng biệt có thể sử dụng bên ngoài Google+.Vậy là Google+ đã chính thức ra đi? Vẫn chưa, Google sẽ không thể loại bỏ nó giống như đã làm với Wave và nhiều công cụ khác, nhưng đối với các thương hiệu ưu tiên tài khoản truyền thông xã hội và chiến lược, việc ít sử dụng và tương tác trên Google+ khiến họ nghĩ rằng nó đã chấm dứt và hoàn toàn ngừng hoạt động.

9. Marketing với content ngược & hướng đến những điều tốt đẹp

Ca ngợi những điều phù phiếm hay đem đến những hình ảnh “hù doạ” nhằm đánh đến sự sợ hãi tiềm ẩn trong mỗi con người là cách tiếp cận đã cũ. 

10. Thanh Toán Qua Di Động Thành Xu Thế Chủ Đạo với Google Wallet

Không ai có thể phủ nhận sự gia tăng nhanh rất nhanh và tốc độ thâm nhập của smartphone trên phạm vi toàn cầu. Nhưng chúng ta sử dụng các thiết bị điện thoại ở mức độ nào để thực sự thanh toán cho các sản phẩm và dịch vụ? Google Wallet đã hoạt động được một thời gian, và có một số ví dụ thú vị về các thương hiệu (chẳng hạn cà phê Stabuck) đứng đầu về thanh toán qua đi động với các khả năng thanh toán trực tiếp tại cửa hàng và các chương trình khách hàng thân thiết giúp cho việc giao dịch được trôi chảy.

google wallet

Nhiều chuyên gia đang chờ xem liệu khi nào Apple sẽ bước lên thay thế, vì ứng dụng Passbook của Apple dường như đã được định sẵn để phát triển về thanh toán trên di động. Cuối cùng, hiện tại  nó là một hệ sinh thái thực tế với iPhone 6 và Apple Pay. Xem xét tầm ảnh hưởng của Apple và cộng đồng fan đông đảo khắp thế giới của nó, chúng ta có thể trông đợi một số sự phát triển thú vị trong năm 2015.

11. Video Content sẽ là một xu hướng hot trong năm 2015.

video marketing

Facebook sẽ có kế hoạch phát triển một kênh Video riêng đối đầu trực tiếp với Youtube của Google. Youtube sẽ thắt chặt luật bản quyền, các chủ kênh đừng mơ chuyện kiếm tiền dựa vào video của người khác.

12. Đồng Hồ Thông Minh (Smartwatch)

smartwatch

Khi vẫn còn sự hoài nghi về các “vật dụng kết nối internet” và các thiết bị công nghệ có thể đeo được nói chung. Năm 2015 có vẻ như là khởi đầu của một kỷ nguyên mới với smartwatch. Một lần nữa là tấm gương Apple, smartwatch của Apple được chờ đợi tung ra thị trường vào tháng Một. Nếu đồng hồ thông minh thực sự làm nên một thời đại huy hoàng, chúng ta có thể mong đợi các marketer từ nhiều lĩnh vực nắm bắt cơ hội này để tiếp cận khách hàng khi di chuyển, có thể tiến gần hơn với mục tiêu từng khó nắm bắt “tiếp cận đúng người, vào đúng thời điểm, tại đúng nơi”.

Kết

Áp dụng được tất cả những xu hướng này hay cả những xu hướng nào nữa không khó, cái khó sẽ là độ tinh tế, ấn tượng để ghi điểm cho thương hiệu của bạn, để có thể chuyển đổi thành sự ghi nhớ, đơn hàng.  Hi vọng  mọi người có những chiến dịch quảng cáo khó quên trong năm 2015.

Theo nguồn tổng hợp Internet

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Bạn cần một bản thiết kế chuyên nghiệp?

  • Chúng tôi tự tin với chính sách giá của mình nhờ vào mô hình vận hành tinh gọn
  • Liên hệ ngay để nhận được mức giá tốt nhất!
  • CHIẾT KHẤU ĐẾN 35%
Scroll to Top