Những yếu tố cần lưu ý để khách hàng không “bỏ rơi” brochure của bạn

Những yếu tố cần lưu ý để khách hàng không “bỏ rơi” brochure của bạn

Tùy thuộc vào quy trình bán hàng, thông điệp mà bạn truyền tải qua brochure có thể tồn tại lâu hơn thông điệp của chính chiến dịch quảng cáo mà bạn đang chạy. Brochure là công cụ bán hàng cơ bản. Dù khách hàng của bạn là công ty hay người tiêu dùng, dù mục đích chỉ là để thu hút sự quan tâm của khách hàng, dù họ đọc xong để đó đi chăng nữa, nội dung trong brochure phải góp phần vào việc ra quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ của khách hàng tiềm năng. Nó cần phải thể hiện thông tin một cách rõ ràng và thuyết phục, theo một cấu trúc có tính chiến lược.

brochure 1

Trước khi viết nội dung, bạn phải dành thời gian xem xét trả lời những câu hỏi sau:

  • Mục đích của cuốn brochure là gì?
  • Brochure viết cho ai đọc?
  • Thông điệp chính của brochure là gì?
  • Brochure trả lời những câu hỏi gì?
  • Brochure đã kêu gọi hành động chưa

Trả lời được những câu hỏi trên sẽ giúp bạn định hướng nội dung và cấu trúc cho brochure. Vậy cần phải làm gì để khách hàng không bỏ rơi brochure của bạn?

– Trước hết, nội dung mang tính thuyết phục cần thể hiện ngay trên trang bìa. Nội dung brochure nên bắt đầu từ khách hàng, không phải sản phẩm. Điều này có nghĩa là tạo ra cho người đọc cảm giác rằng những vấn đề họ đang quan tâm được nhắc tới trước khi đi vào giới thiệu giải pháp.

-Thu hút được độc giả: Lôi kéo người đọc. Đôi khi cần tạo ra sự ngạc nhiên. Đây là cách bạn tạo ra cơ hội bán hàng.

brochure 3

-Bán lợi ích, không phải chức năng. Dù brochure thường được dùng đề giải thích tính năng, nhưng cách tốt nhất là bán những tính năng đó thông qua lợi ích. Hãy trích dẫn những ví dụ thực tế, thông qua tình huống và ứng dụng.

-Đừng dồn quá nhiều nội dung mang tính kĩ thuật. Rất nhiều brochure làm người đọc choáng ngợp với những thông tin về kĩ thuật.

-Tạo sự tin tưởng. Có thể tạo ra thông qua giọng điệu và nội dung, cung cấp câu trả lời của chuyên gia với một ngôn ngữ cuốn hút. Hay bằng những chứng cứ thể hiện bằng hình ảnh, thông qua xác nhận của bên thứ 3, bài học tình huống, hay những đoạn trích dẫn. Các khảo sát cho thấy phần chú thích là một một trong những nội dung được xem và nhớ nhiều nhất, vì vậy hãy sử dụng và sử dụng chúng thật tốt.

-Thông tin giá cả: Câu trả lời là tùy vào nhiều yếu tố, mà yếu tố đầu tiên là mục đích của brochure. Nếu chúng được sử dụng để tạo ra sự quan tâm, sẽ là quá sớm để đưa thông tin về giá hay mức phí vào. Nếu được sử dụng ở giai đoạn kết thúc bán hàng, thì thông tin về giá hay mức phí là rất cần thiết để đẩy nhanh quy trình bán hàng.

Brochures_2

Một brochure hay là công cụ bán hàng hiệu quả. Hơn thế nữa, nó còn là tài sản lâu dài của công ty. Nội dung brochure cần được viết theo định hướng chiến lược, theo một cấu trúc thuyết phục rõ ràng, sẽ giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả đầu tư vào hoạt động quảng cáo và tiếp thị.

Hãy đến với Azprofile để được xây dựng nội dung và thiết kế brochure hiệu quả, chuyên nghiệp

Theo nguồn tổng hợp Internet

comments

Hotline
0918 589 666
Download
Hồ sơ năng lực