Thiết kế logo: Ý nghĩa của màu sắc

Nội dung chính

Giống như hình dáng logo, màu sắc cần đơn giản, dễ dàng được nhận thấy và ghi nhớ. Màu sắc nói chung kết hợp với màu được sử dụng thiết kế logo phải độc nhất vô nhị để logo không bị trộn lẫn giữa vô số logo khác.

Một lần nữa, hãy nghĩ về cách ghi nhớ. Logo gồm 2 màu vàng nâu và xanh dương được nhớ đến dễ dàng. Nhưng cũng logo đó mà được thiết kế bởi các màu vàng nâu, xanh dương, xanh lá cây, mòng két, tía, đỏ và đen thì không dễ nhớ chút nào.

thiet-ke-logo-y-nghia-ve-mau-sac

Vậy bạn nên dùng màu gì? Màu sắc có ý nghĩa riêng của nó. Xanh lá cây có nghĩa là đi, đỏ có nghĩa là dừng lại, vàng thì có nghĩa là tăng tốc. Có một vài nguyên tắc thông thường về màu sắc và cảm xúc mà chúng gợi ra có thể chấp nhận được. Màu sắc có xu hướng thay đổi. Một mánh nhỏ là tìm sự kết hợp của màu sắc mà không chỉ đem lại hiệu quả cho hiện tại mà còn duy trì ý nghĩa và sự hấp dẫn của nó về sau:

–         Đen: trang trọng, đặc biệt, mạnh mẽ, quyền lực, tinh tế, truyền thống.

–         Xanh dương: uy quyền, đỉnh đạc, an toàn, đáng tin cậy, truyền thống, ổn định, trung thành.

–         Nâu/ vàng: cổ điển, lợi ích, trần tục, giàu sang, truyền thống, bảo thủ.

–         Xám/ bạc: ảm đạm, quyền lực, thực tế, tâm linh, tin tưởng.

–         Xanh lá cây: yên tĩnh, lành mạnh, khoẻ khoắn, ổn định, thèm muốn.

–         Cam: vui nhộn, phấn khởi, cởi mở, khao khát, nhanh nhẹn.

–         Hồng: nữ tính, ngây thơ, dịu dàng, khoẻ mạnh, trẻ trung.

–         Tím: tinh tế, tâm lý, giàu sang, hoàng tộc, trẻ trung, bí ẩn.

–         Đỏ: hung hăng, mạnh mẽ, bền bỉ, đầy sức sống, kinh sợ, tốc độ, khao khát.

–         Trắng/ bạc: tinh khiết, thật thà, tin tưởng, hiện đại, tao nhã, giàu sang.

–         Vàng: trẻ trung, lạc quan, vui tươi, nhút nhát, tinh tế, thận trọng, khao khát.

thiet-ke-logo-y-nghia-ve-mau-sac 1

Có nhiều sự tham khảo về vật liệu mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy về linh hồn của màu sắc. Một vài màu sắc (và sự kết hợp màu sắc) hiệu quả hơn những cái khác về nhiều loại khác nhau của công việc kinh doanh, sản phẩm. Màu bạn ưa thích nhất không quan trọng. Bán thực phẩm thì không dùng màu xanh, màu đỏ thì không ổn định. Giới hạn cuối cùng là gì? Sự chọn lựa màu sắc rất quan trọng. Các công ty đã chi trả rất nhiều cho việc nghiên cứu. Hãy sử dụng nó.

Liệu màu sắc có hiệu quả khắp nơi không? Bên cạnh việc chọn đúng màu, bạn phải chắc rằng bạn có thể tái sản xuất màu dưới nhiều dạng. Một vài màu sắc trông rất cao quý khi đươc in thành từng đốm (màu Panton) sẽ tách rời khi được in trong quy trình 4 màu. Trong trường hợp đó, chất liệu in sẽ có hại và mắc hơn nhiều trong sản xuất. Pha 2 màu cam và xanh lá cây đặc biệt dễ bị xấu do sự pha trộn màu thất bại. Khi thiết kế hay thuê thiết kế logo, hãy chắc chắn rằng bạn thấy logo được sản xuất thành từng đốm màu (màu PMS). Nếu màu sắc không hài hoà, hãy thay đổi cho đến khi hài hoà.

thiet-ke-logo-y-nghia-ve-mau-sac 3

Những điều cần kiểm tra về màu logo:

–         Logo có hiệu quả trong 2 màu trắng và đen không?

–         Bạn có thể sản xuất màu một cách chính xác dưới dạng đốm hay quy trình 4 màu?

–         Màu sắc logo có hài hoà với màu nền không?

–         Logo màu đen có đẹp bằng logo màu trắng không?

–         Màu sắc có thể được thêu trên quần áo không?

–         Màu sắc có chính xác cho quảng cáo và website không?

Nếu như bạn có thể trả lời “đúng” cho mỗi câu hỏi trên, bạn đang đi đúng hướng rồi đấy. Nếu có một câu trả lời nào đó là “sai”, hãy điều chỉnh trước khi bạn thiết kế logo. Một nhà thiết kế giỏi sẽ cho ra đời một logo ở bên hông xe tải đẹp như trong sách quảng cáo, TV, card kinh doanh, áo sơ mi, kiện hàng hay website. Bạn phải chắc chắn rằng nhà thiết kế tuân theo tất cả những luật lệ này. Nếu người đó do dự thì chắc hẳn bạn đang gặp rắc rối.

Theo Azprofile.vn (tổng hợp)

 


Về chúng tôi – azProfile
azProfile là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Dịch vụ thiết kế tài liệu bán hàng và hệ thống nhận diện thương hiệu số 1 tại Việt Nam. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu, cố gắng, nỗ lực để mang cho khách hàng những sản phẩm ấn tượng và hiệu quả. Trên tinh thần làm việc với chữ tín và chữ tâm, azProfile rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm và hợp tác của quý doanh nghiệp.


CÔNG TY SÁNG TẠO VÀ GIẢI PHÁP TRỰC TUYẾN VNETCOM 

TP. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ giao dịch: Lầu 2 Building Skyview 41A Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1
  • VPĐD: 61/4 Bình Giã, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM
  • Tel: (08) 62911418 – Fax: 08.62911417
  • Hotline: 0918.589.666 (Mr Nguyễn Hoàng Văn )

Bình Dương

  • Địa chỉ giao dịch: Ô 52, Lô A6 Hoàng Văn Thụ, KDC Chánh Nghĩa, P. Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, BD.

  • Tel: (0650) 3856 114 – Fax: (0650) 3856 115

  • Website: www.vnetcom.vn – Email: info@vnetcom.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Bạn cần một bản thiết kế chuyên nghiệp?

  • Chúng tôi tự tin với chính sách giá của mình nhờ vào mô hình vận hành tinh gọn
  • Liên hệ ngay để nhận được mức giá tốt nhất!
  • CHIẾT KHẤU ĐẾN 35%
Scroll to Top