Thông điệp bí ẩn của những logo nổi tiếng

think_different_apple-wide

Thông điệp bí ẩn của những logo nổi tiếng

Logo là một trong những yếu tố nhận diện thương hiệu. Trong thiết kế logo, mỗi đường cong, nét thẳng đều ẩn chứa một ý nghĩa đặc biệt. Hiện nay, có rất nhiều logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn chứa những thông điệp bí ẩn. Chúng ta cùng xem qua một số logo sau đây.

  1. Apple

Logo Apple

Apple là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với biểu tượng logo quả táo cắn dỡ. Có nhiều câu chuyện giải thích ý nghĩa biểu tượng này, trong đó, có 2 lời giải thích được nhiều sự đồng tình. Theo Rob Yanov, nhà thiết kế logo của công ty Apple, ông chọn hình tượng quả táo cho logo vì quan niệm của người phương Tây, táo tượng trưng cho sức mạnh, sự khám phá và cái đẹp cao quý. Trong quá trình lấy ý tưởng thiết kế, ông đã mua một giỏ táo về và thử cắn một miếng để xem xét, tình cờ nhận ra rằng từ “cắn” (bite) nghe khá giống thuật ngữ máy tính “byte”. Bên cạnh đó, cũng có một sự giải thích khác: Steve Jobs-người từng giữ vị trí quan trọng trong công ty, cho rằng Apple chưa thực sự hoàn hảo, và ông luôn muốn đi tìm kiếm sự hoàn hảo, coi như là một thông điệp để nhắc nhở các nhân viên phải luôn sáng tạo.

  1. BMW

Logo BMW

Logo của tập đoàn xe hơi BMW với vòng tròn nhỏ được chia ra làm 4 phần, 2 phần máu xanh, hai phần màu trắng xen kẽ. Có lời giải thích cho rằng đây là bánh tượng trưng cho bánh quay của một chiếc máy bay với lịch sử ban đầu của công ty là sản xuất công nghệ hàng không. Nhưng thực tế, đó đơn giản chỉ là một phần của lá cờ Bavarian, khu vực của Đức, nơi công ty đã bắt đầu ở đó.

  1. Uliniver

Logo Uliniver

Uliniver là tập đoàn đa quốc gia về hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới. Logo của thương hiệu này có hình chữ U với nhiều biểu tượng ghép nối nhau. Nếu nhìn thật kĩ, bạn sẽ phát hiện, những biểu tượng này tượng trưng cho một ngành hàng mà Uliniver đang hoạt động.

  1. LG

Logo LG

Hãy cùng xoay và di chuyển biểu tượng của logo này bạn sẽ thấy hình mặt cười với ý nghĩa mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

  1. Baskin Robbins

Logo Baskin Robbins

Baskin Robbins có 31 hương vị kem, vì vậy logo của thương hiệu này đã làm nổi bật điều này bằng màu hồng ở chữ BR đầu tiên.


Về chúng tôi – azProfile

azProfile là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Dịch vụ thiết kế tài liệu bán hàng và hệ thống nhận diện thương hiệu số 1 tại Việt Nam. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu, cố gắng, nỗ lực để mang cho khách hàng những sản phẩm ấn tượng và hiệu quả. Trên tinh thần làm việc với chữ tín và chữ tâm, azProfile rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm và hợp tác của quý doanh nghiệp.


CTY SÁNG TẠO VÀ GIẢI PHÁP TRỰC TUYẾN VNETCOM 

TP. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ giao dịch: Lầu 2 Building Skyview 41A Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1
  • VPĐD: 61/4 Bình Giã, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM
  • Tel: (08) 6291 1418 – Fax: (08) 6291 1417
  • Hotline: 0918.589.666 (Mr.Nguyễn Hoàng Văn )

Bình Dương

  • Địa chỉ giao dịch: Ô 52, Lô A6 Hoàng Văn Thụ, KDC Chánh Nghĩa, P. Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, BD.

  • Tel: (0650) 3856 114 – Fax: (0650) 3856 115

  • Website: www.vnetcom.vn   –   Email: info@vnetcom.vn

comments

Hotline
0918 589 666
Download
Hồ sơ năng lực