Damontre Moore Jersey Tiêu chí sáng tạo slogan ấn tượng

Tiêu chí sáng tạo slogan ấn tượng

tieu-chi-sang-tao-slogan-an-tuong1

Tiêu chí sáng tạo slogan ấn tượng

Cùng với logo, slogan cũng được coi là một trong những công cụ hữu ích để nhấn mạnh ấn tượng về thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Bài viết này của Azprofile sẽ chỉ cho bạn thế nào là một slogan hay.

Trước tiên hãy tìm hiểu slogan là gì?

Slogan là một từ hoặc cụm từ được sử dụng trong chiến dịch quảng cáo với mục đích là để nhấn mạnh một thông điệp mà công ty mong muốn mọi người ghi nhớ, giúp người tiêu dùng hình dung thương hiệu và sản phẩm nhanh chóng hơn, dễ dàng hơn. Có thể nói slogan là phần cô đọng nhất của thương hiệu, gắn liền với thương hiệu, góp phần không nhỏ hình thành nên bản sắc của thương hiệu. Bên cạnh thiết kế logo, sáng tạo slogan cũng là một công việc rất quan trọng đối với thương hiệu trong chiến dịch quảng cáo và tiếp cận khách hàng.

tieu-chi-sang-tao-slogan-an-tuong

Tiêu chí của một slogan hiệu quả

Có mục đích: Một slogan khi được tung ra phải mang một mục tiêu nhất định và hướng đến mục tiêu đó. Một slogan có ý nghĩa chắc chắn sẽ khơi gợi được cảm xúc và ấn tượng cho khách hàng. Ví dụ tiêu biểu như slogan của Nokia: “Connecting people” – “Kết nối mọi người”. Slogan này đã thể hiện thành công tiêu chí của công ty, đó là thân thiện và kết nối tất cả mọi người, gạt bỏ những rào cản, những khoảng cách.

Dễ nhớ: Một slogan hiệu quả chắc chắn phải dễ nhớ, đọng lại trong tâm trí người tiêu dùng nhanh chóng. Thông thường, slogan dễ nhớ sẽ ngắn gọn, có vần điệu. Ví dụ như slogan của Apple: “Think different” – “Nghĩ khác đi” là một slogan thành công trong việc ghi dấu ấn với khách hàng. Tuy nhiên, slogan không phải lúc nào cũng phải ngắn gọn, có một số thương hiệu vẫn rất thành công với những slogan dài hơn một chút như KFC: “It’s Finger lickin' good" (Vị ngon trên từng ngón tay) hay Prudential: “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”.

tieu-chi-sang-tao-slogan-an-tuong1

Tôn trọng khách hàng: Slogan hay phải tuyệt đối tránh những từ ngữ có thể gây phản cảm hoặc xúc phạm đến người khác dù đó chỉ là một bộ phận khách hàng rất nhỏ.

Thú vị: Để có thể nổi bật hơn so với các slogan của các thương hiệu khác, slogan của bạn cần có sự thú vị, tinh tế và thể hiện được cá tính, sự khác biệt của thương hiệu. Đó có thể là một slogan đem lại cảm xúc cho khách hàng như “Một cảm giác rất Yomost” của Yomost hay “Ngọt ngào như vòng tay âu yếm” của Alpenliebe. Chúng ta cũng đánh giá cao những slogan hài hước, dí dỏm hay những slogan ngụ ý một sự khác biệt hay tạo được sự tin tưởng. Slogan của Heineken: “Chỉ có thể là Heineken” tuy đơn giản nhưng rất ấn tượng và thú vị.

Theo Azprofile.vn

comments

Hotline
0918 589 666
Download
Hồ sơ năng lực
 Justin Reid Jersey