Damontre Moore Jersey Xây dựng năng lực doanh nghiệp bằng cách nào?

Xây dựng năng lực doanh nghiệp bằng cách nào?

canh-tranh

Xây dựng năng lực doanh nghiệp bằng cách nào?

Trong kinh doanh hiện đại, khách hàng luôn mong ước được làm việc với một doanh nghiệp có “ năng lực “ thực sự .Năng lực này giúp cho khách hàng hài lòng khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đó . Năng lực thực sự khác hẳn với cái người ta định nghĩa là “ thương hiệu “.. Năng lực ấy không phải cái người ta phô trương, không hẳn là tìm thấy ở những doanh nghiệp mang tiếng là lớn, có tên tuổi.
Trước tiên chủ doanh nghiệp cần quan tâm, khách hàng mong chờ gì ở doanh nghiệp mình . Cái mong chờ đó mình có thể đáp ứng được không ? Bằng cách nào ?.
1.Xây dựng triết lý kinh doanh cho doanh nghiệp từ ngay khi thành lập .
Có nhiều lý do để bạn gầy dựng nên một doanh nghiệp riêng cho mình . Nhưng bạn nên hiểu rằng – bạn lập một doanh nghiệp giống như sinh ra một đứa con, một tổ chức nó phải có tam bảo để tồn tại và định hướng phát triển .

Triết-lý-kinh-doanh

Tam bảo đó là gì ?
Nói đến tam bảo người ta thường nói đến tam bảo của vũ trụ đó là “ thiên – địa – nhân “ hay tam bảo của con người “ tinh – khí – thần “ . Đó là ba yếu tố cốt lõi giúp vạn vật và con người tồn tại và phát triển . Doanh nghiệp cũng vậy cần có tam bảo . Tam bảo đó là “ Sứ mệnh- tầm nhìn và giá trị cốt lõi “
Có nghĩa ngay từ khi xác định sự nghiệp “ làm chủ “ bạn nên xây dựng cho mình một triết lý kinh doanh từ 3 giá trị chính :
Tầm nhìn : Xác định doanh nghiệp mình đang ở đâu và sẽ đi đến đâu trong suốt con đường phát triển .
Sứ mệnh : Những giá trị mình tạo ra cho xã hội, con người, khách hàng càng ngày càng tốt hơn 
Giá trị cốt lõi : Những yếu quan trọng nhất để mình  đầu tư phát triển và khẳng định năng lực với khách hàng đối tác .


2.Định hướng phát triển giá trị cốt lõi để nâng cao năng lực cho doanh nghiệp 
Doanh nghiệp nên hiểu rằng từ các giá trị cốt lõi ban đầu doanh nghiệp đã xác định, doanh nghiệp cố gắng đầu tư, chăm sóc, nâng cấp các giá trị này . Việc lao vào thực hiện các sứ mệnh một cách nghiêm túc với phương châm  phát huy các giá trị cốt lõi sẽ giúp doanh nghiệp nâng cấp năng lực của mình trong thực tiển .
Thực tế các năng lực doanh nghiệp thường thấy là :
•    Năng lực về nhân sự 
•    Năng lực về tài chính 
•    Năng lực về thị trường 
•    Năng lực về công nghệ, thiết bị 
…..

canh-tranh

Và điều quan trọng hơn đó là khả năng và năng lực thực sự của người thuyền trưởng (CEO) là một yếu tố mà rất nhiều đối tác , khách hàng quan tâm  .


3.Giá trị doanh nghiệp tạo ra đánh giá năng lực thực sự .
Doanh nghiệp thương mại, dịch vụ  hay sản xuất kinh doanh. Giá trị mà doanh nghiệp tạo ra được khách hàng, cộng đồng  tin tưởng, đánh giá năng lực thực sự của doanh nghiệp đó . Nếu là doanh nghiệp sản xuất thì sản phẩm phải chất lượng, doanh nghiệp thương mại, dịch vụ phải làm hài lòng khách hàng .

su hai long

Có khi nào bãn tự hỏi .. khách hàng của mình có hài lòng với sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp chưa ?
Nếu bạn Reasech  trong 100 khách hàng của mình đã sử dụng nếu có 90% hài lòng thì bạn có thể tự tin quảng bá với các khách hàng tiềm năng … năng lực của doanh nghiệp của tôi là như thế .

Tóm lại , xây dựng năng lực cho doanh nghiệp là một câu chuyện dài và đầy gian nan mà hầu như chỉ dành cho những người có đam mê, tâm huyết với con đường mình đã chọn đó là “ làm hài lòng khách hàng “
Kinh doanh hiện đại .. chỉ dành cho những doanh nghiệp có năng lực và hiểu rõ giá trị này .

Bài viết của Nguyễn Hoàng Văn 

Quý khách có nhu cầu tư vấn thiết kế hồ sơ năng lực ( profile ) xin vui lòng gọi hotline : 0918589666

comments

Hotline
0918 589 666
Download
Hồ sơ năng lực
 Justin Reid Jersey