1. Biết người đọc muốn gì
Một thiết kế Profile, Catalogue giới thiệu phải được viết theo quan điểm của người đọc. Điều đó có nghĩa là thông tin phải được trình bày đúng trình tự. Hãy phân tích cho người đọc muốn biết gì. Cách đơn giản để thực hiện là ấn định trình tự cho các câu hỏi của người đọc. Ví dụ bạn sở hữu một trung tâm trị liệu có các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và muốn khuyến khích người đọc gặp gỡ để được tư vấn và trị liệu. Sau khi biết thông tin về doanh nghiệp bạn, người đọc sẽ nảy ra một loạt thông tin để giải đáp trước khi đặt một cuộc hẹn.Thiết kế Catalogue, Profile giới thiệu của bạn phải giải đáp được các câu hỏi đó theo một trình tự logic. Cách hiệu quả để tổ chức lại các điểm chính là viết ra những cây hỏi mà khách hàng tiềm năng có thể hỏi, và chuẩn bị giải đáp in trong thiết kế Profile ,Catalogue giới thiệu.
2. Thu hút sự chú ý của người đọc
Trang đầu tiên của thiết kế Catalogue, Profile giới thiệu là tờ bìa. Đừng phạm phải sai lầm thông thường là sử dụng từ chuyên môn để diễn tả dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Hãy nghĩ về lợi ích của khách hàng và thể hiện nó bằng câu chữ khiến người ta phải tò mò mở ra xem. Thêm vào đó có thể là một thư mời, một bảng báo cáo hay một bảng giảm giá đặc biệt… Chỉ đặt biểu tượng công ty hay tên sản phẩm trên trang đầu thì ít mang lại tác dụng thiết thực.
3. Trang mục lục
Trong một quyển thiết kế Catalogue, Profile giới thiệu dày từ 8 trang trở lên thì nên có mục lục. In mục lục với cách trình bày tách biệt với nội dung còn lại của Catalogue, Profile giới thiệu. Chọn ra những vấn đề quan trọng nhất để đưa vào mục lục.
4. Miêu tả sản phẩm
Để miêu tả sản phẩm, hãy liệt kê các đặc trưng về sản phẩm và giải thích lợi ích của mỗi điểm. Ví dụ: Bánh được làm từ công thức gia truyền, có nghĩa là sẽ thơm ngon hơn. Cần lưu ý rằng người mua sản phẩm không phải lúc nào cũng là người sử dụng nó, vì vậy nên giới thiệu đầy đủ các lợi ích tương ứng với mỗi đặc điểm của sản phẩm.
5. Cung cấp thông tin bổ ích
Một Catalogue, Profile giới thiệu chứa đựng nhiều thông tin bổ ích sẽ khiến người đọc cất giữ lại và chia sẻ thông tin với người khác. Nếu bạn cung cấp sơn nước thì việc cung cấp những thông tin về phối màu, hướng dẫn cách sơn, những mẹo nhỏ của các chuyên gia …sẽ rất hữu ích. Nếu bạn kinh doanh sản phẩm chăm sóc da, bạn nên chỉ ra các mẹo nhỏ về trị mụn, trị khô da và những vết nhăn.
6. Thiết kế sáng tạo
Ai bắt buộc thiết kế Catalogue, Profile giới thiệu phải có khổ chữ nhật A4? Bạn bán xe hơi ư? Hãy thử thiết kế một Catalogue, Profile giới thiệu hình chiếc xe hơi. Còn bán dụng cụ thể thao thì thiết kế Catalogue, Profile giới thiệu theo hình trái bóng hay cây vợt chẳng hạn. Vận dụng sức tưởng tượng khi thiết kế Profile, Catalogue giới thiệu có thể thu hút hiệu quả cao hơn. Hãy thử đủ kích cỡ , mỏng, dày, cao, ngắn hay hình dạng vuông tròn xem sao. Chỉ có một giới hạn duy nhất là chi phí in catalogue có quá tốn không thôi.
7. Tạo phong cách riêng
Một diễn giả từng trải khi nói chuyện trước đám đông sẽ chọn ra gương mặt trong đám đông đó để hỏi chuyện. Mối liên hệ giữa một người cụ thể đó giúp cho diễn giả thể hiện cuộc nói chuyện của mình sống động và có tính chất cụ thể hơn so với cách luôn nhắm tới một rừng khuôn mặt. Tương tự như vậy, các từ ngữ dùng trong Catalogue, Profile giới thiệu nên nhằm vào một đối tượng tưởng tượng. Vì sao? Vì nên biểu lộ rằng “Tôi đang nói chuyện với một mình anh thôi” để đạt được hưởng ứng.
8. Thêm chút màu sắc
Đừng để quyển Catalogue, Profile giới thiệu của bạn xa rời thực tế. Hãy để người đọc chia sẻ cảm xúc. Không có lý do gì một tập Catalogue, Profile giới thiệu về máy tắm nước nóng cứ phải bàn tới bàn lui về cách vận hành máy. Hãy nói về những đêm mưa lạnh tê tái và những buổi làm việc căng thẳng. Hãy gây cảm xúc cho khách hàng để họ không cẩm được lòng và chấp nhận mua ngay sản phẩm.
9. Mục đích của bạn là để bán hàng
Hãy nhớ không phải ai cũng muốn được chỉ giáo về mọi khía cạnh của sản phẩm hay dịch vụ của bạn cả, nói gì tới các chi tiết về quá tình sản xuất. Đừng phí thời gian liệt kê những điều không mong đợi của khách hàng.
10. Hãy nói về nhu cầu của người đọc
Đừng sa đà vào mối quan tâm của chính bạn, mà phải hướng về người đọc. Đây là vài dòng trong quyển catalogue của công ty bảo hiểm: “Bảo hiểm là ngành kinh doanh phức tạp. Công ty chúng tôi ra đời năm 1975 để giúp khách hàng tìm ra giải pháp bảo hiểm phù hợp với nhu cầu. Trong 20 năm qua chúng tôi đã bán bảo hiểm cho khối lượng khách hàng đủ mọi thành phần…” Thay vì nói rằng công ty có thể làm gì được cho khách hàng mà chỉ toàn nói về mình thôi thì liệu có tác dụng gì đáng kể?
11. Định hướng
Mỗi quyển thiết kế Catalogue, Profile giới thiệu có thể sắp xếp sao cho người đọc có thể tìm ngay ra thông tin họ cần. Đặt các tiêu đề hay mục hướng dẫn rõ ràng trong cả quyển Catalogue, Profile giới thiệu sao cho chúng đều nói được rằng : “Ê, hãy chú ý đến tôi”.
12. Kêu gọi hành động
Bất kể bạn sắp xếp thiết kế Catalogue, Profile giới thiệu của mình như thế nào, chỉ có một cách duy nhất ép nó lại là kêu gọi hành động. Nếu muốn được người đọc hồi âm, hãy để lại thông tin liên lạc. Để tăng cường tác động kinh doanh, bạn nên đề cập đến lời chào hàng và một phương thức hồi âm trên mỗi trang thiết kế Profile ,Catalogue giới thiệu.
Theo Azprofile.vn