Khi thiết kế logo cần lưu ý những yếu tố nào?

Nội dung chính

Đầu tiên, phải làm rõ một điều: Logo không phải là thương hiệu của bạn. Logo chỉ thể hiện về mặt thị giác thương hiệu của bạn. Việc xây dựng thương hiệu và tạo logo là hai quá trình hoàn toàn khác nhau. Nó cho phép công chúng với tiền của họ thấy được bạn, nhớ bạn, phân biệt và nhận ra bạn trong số hàng triệu nhãn hiệu khác nhau. Thiết kế logo là một quá trình mà bạn phải vận dụng cả khoa học, tâm lý học, sáng tạo nghệ thuật và cả sự may mắn.

Một logo tuyệt vời sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn thành công một cách đáng ngạc nhiên. Ngược lại, có thể nó sẽ là “nụ hôn của thần chết”.

Bạn nên biết:

  • Logo thực sự là cái gì.
  • Những gợi ý khi bắt đầu quá trình sáng taọ.
  • Những lưu ý trước khi bạn bắt tay vào làm.
  • Những lời khuyên về dạng, dáng và sự lựa chọn màu.

Vậy điều gì làm nên một logo đẹp? Hãy cùng Azprofile theo dấu những yếu tố cần lưu ý khi thiết kế logo:

1- Sự đơn giản

Yếu tố đầu tiên của bất kỳ một logo ấn tượng nào đó là sự đơn giản. Một logo nên được hiểu trong một cái nhìn lướt qua. Một thiết kế logo đơn giản, tinh tế cho phép dễ dàng công nhận và cho phép các biểu tượng dễ dàng được  thu hút sự chú ý quan sát

Khi nhắc tới sự đơn giản, nghĩ ngay đến Nike. Với một đường cong đen đơn giản, họ đã tạo ra một trong những logo ấn tượng nhất và dễ nhận ra ngay lập tức trong mọi thời đại. 

logo nike

2 – Dễ ghi nhớ

Một thiết kế logo “ Đáng nhớ” và “ Dễ ghi nhớ” sẽ giúp khách hàng cảm thấy gần gũi và hình ảnh thương hiệu của bạn luôn thường trực trong tâm trí của họ. Điều đó có tác động tích cực khi khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn hay của một hãng khác.

3 – Màu sắc đơn giản

Màu sắc cũng theo quy tắc đơn giản. Dùng những màu sắc đơn giản, tạo sự chú ý, và thoải mái cho mắt. . Màu sắc là một phần cực kỳ quan trọng của logo, và thực sự cần chú ý. Đừng quên rằng có nhiều doanh nghiệp quảng cáo bằng màu trắng đen, và thường xuyên. Vì vậy, logo nên giữ lại sự rõ ràng và dễ nhận biết khi dùng màu đen và trắng. Cố gắng không sử dụng nhiều hơn hai hoặc ba màu sắc trong logo của bạn. Lấy McDonalds làm vì dụ cho những điều này. Với những mái vòm màu vàng trên nền màu đỏ nổi tiếng,  chúng là những ví dụ hoàn hảo của  việc sử dụng màu sắc cho logo

mac donald

4 – Hình đại diện

Không phải tất cả các logo đều đại diện của sản phẩm mà nó quảng cáo. Mặc dù vậy, bất cứ ai cố gắng để tạo ra một logo ấn tượng nên xem xét nghiêm túc để giữ tính tượng trưng của logo. Thường thì logo ấn tượng mạnh hơn rất nhiều nếu chúng liên kết ngay lập tức tới một sản phẩm chính xác. Một ví dụ tuyệt vời của một logo đại diện cho Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới. Nó có các chữ cái WWF dưới đây một chú gấu trúc màu trắng và đen. Nó đơn giản, khác biệt, và tiêu biểu, tất cả những điều đó làm cho nó trở thành một biểu tượng cực kỳ ấn tượng và dễ dàng nhận biết ngay.

WWF

5 – Vĩnh Cửu

Mọi thứ luôn vận động và thay đổi, ví dụ như thời trang, xu hướng đến rồi đi. Bạn mua một đôi giày, năm sau bạn thấy lỗi mốt và bạn thay đổi cái khác, điều đó là tốt. Nhưng bản sắc của một thương hiệu thì không nên thay đổi như vậy.

Có lẽ ví dụ tốt nhất của một biểu tượng vượt thời gian là logo của Coca-Cola … Bạn có thể xem hình dưới đây để thấy thiet ke logo của Coca Cola hầu như không thay đổi từ năm 1885 Đó là thiết kế vượt thời gian.

Trong khi đó, Pepsi đã thay đổi nhiều như thế nào?

logo Coca-Cola logo pepsi

6 – Sự thích hợp

Làm sao để thiết kế logo của bạn phù hợp với mục đích và vị trí của nó?.

Có nghĩa là, khi mọi người nhìn vào thiết kế logo đó và cảm nhận được nó phù hợp với sản phẩm nào mà không cần phải có hình minh họa của sản phẩm đó ở bên cạnh.

Ví dụ: Nokia cũng không cần có hình ảnh điện thoại. Một biểu tượng hoàn toàn là để nhận dạng.

logo nokia

7 – Tính nhất quán

Khía cạnh cuối cùng cũng là điều mà hầu như tất cả các logo đều mang tới là tính nhất quán. Logo càng có tính nhất quán hơn thì càng dễ nhớ hơn, nó sẽ được ghi nhớ trong tâm trí của mỗi người. Mỗi người luôn luôn có những quy tắc riêng của mình, nhưng khi thiết kế logo, đơn giản, màu sắc, khác biệt, nhất quán, và đại diện trực tiếp là những điều ưu tiên hàng đầu. Một lần nữa, logo của Nike là vua của sự nhất quán, giữ sự đơn giản từ đó đến giờ. 

nike

 

Theo nguồn tổng hợp từ Internet

 


Về chúng tôi – azProfile

azProfile là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Dịch vụ thiết kế tài liệu bán hàng và hệ thống nhận diện thương hiệu số 1 tại Việt Nam. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu, cố gắng, nỗ lực để mang cho khách hàng những sản phẩm ấn tượng và hiệu quả. Trên tinh thần làm việc với chữ tín và chữ tâm, azProfile rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm và hợp tác của quý doanh nghiệp.


CÔNG TY SÁNG TẠO VÀ GIẢI PHÁP TRỰC TUYẾN VNETCOM 

TP. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ giao dịch: Lầu 2 Building Skyview 41A Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1
  • VPĐD: 61/4 Bình Giã, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM
  • Tel: (08) 62911418 – Fax: 08.62911417
  • Hotline: 0918.589.666 (Mr Nguyễn Hoàng Văn )

Bình Dương

  • Địa chỉ giao dịch: Ô 52, Lô A6 Hoàng Văn Thụ, KDC Chánh Nghĩa, P. Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, BD.

  • Tel: (0650) 3856 114 – Fax: (0650) 3856 115

  • Website: www.vnetcom.vn – Email: info@vnetcom.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Bạn cần một bản thiết kế chuyên nghiệp?

  • Chúng tôi tự tin với chính sách giá của mình nhờ vào mô hình vận hành tinh gọn
  • Liên hệ ngay để nhận được mức giá tốt nhất!
  • CHIẾT KHẤU ĐẾN 35%
Scroll to Top