Lối thoát nào cho thương hiệu Việt?

Nội dung chính

Ở Việt Nam có những thứ không quản lý được thì sẽ cấm. Và có khi những thứ quản lý được cũng cấm vì một số lý do về lợi ích nào đó. Trong marketing, truyền thông, quảng cáo, làm thương hiệu cũng vậy. Chuyện bán rượu, thuốc lá… các chất độc hại bị cấm là lẽ thường tình. Tuy nhiên có một số thứ tốt cho sức khỏe như sữa, thuốc chữa bệnh… cũng bị cấm. Chúng ta đang cố gắng xây dựng một nền kinh tế thị trường, luôn hướng đến lợi ích cho người tiêu dùng. Tuy nhiên cơ chế thực thi, quản lý nhà nước đôi khi không phải vậy.

Cơ chế chạy đường vòng tạo nên những hệ lụy tiêu cực, không minh bạch. Có rất nhiều thương hiệu lớn nước ngoài đã từ bỏ thị trường Việt Nam không bởi thị phần, thị trường ở đây không đủ hấp dẫn họ mà bởi họ không thể chấp nhận cách làm ăn manh múng, kiếm lợi không minh bạch, cạnh tranh thiếu lành mạnh. Và ngay cả các thương hiệu Việt cũng khó mà phát triển.

Thương hiệu Việt

Sữa Dumex dần rút thị phần ra khỏi thị trường Việt Nam

Chuyện người đi kẻ ở, chuyện tranh dành thị phần, đấu đá nhau là chuyện thường tình của thương trường. Giá như ban tổ chức, trọng tài của sàn đấu này là một nhà tổ chức chuyên nghiệp thì các trận đấu tranh tài sẽ hay hơn, mang lại nhiều điều thú vị hơn cho người xem, người tiêu dùng.

Giá như chỉ là cái mơ ước của nhiều người làm kinh doanh chân chính. Và có lẽ đợi đến khi nào ban tổ chức chuyên nghiệp mới làm thương hiệu. Thì doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt đã thua xa những doanh nghiệp nước ngoài với tầm nhìn và thương hiệu cả hàng trăm năm. Thế đấy… Bài toán cho xây dựng thương hiệu Việt khó khăn biết nhường nào.

Một sản phẩm tốt, ổn định và đảm bảo giá trị, niềm tin cho khách hàng phải được sản xuất phân phối bởi những tổ chức có văn hóa, gồm những con người có chuyên môn, đạo đức và được lãnh đạo bởi một Ceo chính trực, tài năng, xem trọng giá trị nhân sinh, có tầm nhìn xa.

Sản phẩm tốt ấy, tổ chức ấy, người lãnh đạo ấy liệu có cạnh tranh lại những sản phẩm nhái, kém chất lượng của những tổ chức mua cả truyền thông, những con người lãnh đạo xem thường đạo lý, dùng tiền để bẻ cong lẽ phải ở cái xứ sở thiên đường này?.

thương hiệu Việt

Lối thoát nào cho thương hiệu Việt?


Chắc chắn là khó lắm!!! Có chăng những tổ chức con người ấy nên tìm một lĩnh vực kinh doanh hẻm hóc nào đó mà kẻ mạnh, kẻ gian không dòm đến, không thèm vì chẳng ngon lành gì. May mắn thì thành công chút đỉnh.

Nhìn một vòng Việt Nam mà xem. Chúng ta được mấy CEO đáng để mình kính trọng, tự hào, được mấy thương hiệu lớn có văn hóa tổ chức tốt, gồm những con người có chuyên môn, đạo đức và sản phẩm tốt, an toàn, ổn định. Ít lắm thì phải, nhiều khi xét kỹ lại không thấy.

Có phải người Việt chúng ta dốt hơn người ngoại quốc? Có phải chúng ta không có những chuyên gia giỏi? Có chăng chúng ta thiếu những doanh nhân đạo đức, tài năng?.


Tôi nghĩ là không?. Vậy chúng ta thiếu gì, Các bạn trả lời giúp tôi nhé?


Về tác giả – Nguyen Hoang Van

LuNguyễn Hoàng Văn là CEO/Founder của MassS, azProfile, Vnetcom – Chuyên gia Marketing, Truyền thông và thương hiệu với trên 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế sáng tạo, tư vấn chiến lược thương hiệu, giải pháp bán hàng tối ưu cho doanh nghiệp.

Trong tương lai, với hoài bão và sứ mệnh của mình, anh mong muốn giúp cho các thương hiệu Việt phát triển lớn mạnh và giàu bản sắc, đồng thời anh gửi gắm mong ước khẳng định trí tuệ Việt trên thương trường quốc tế. Tìm hiểu thêm về anh tại đây.

 


Về chúng tôi – azProfile

azProfile là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Dịch vụ thiết kế tài liệu bán hàng và hệ thống nhận diện thương hiệu số 1 tại Việt Nam. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu, cố gắng, nỗ lực để mang cho khách hàng những sản phẩm ấn tượng và hiệu quả. Trên tinh thần làm việc với chữ tín và chữ tâm, azProfile rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm và hợp tác của quý doanh nghiệp.


CTY SÁNG TẠO VÀ GIẢI PHÁP TRỰC TUYẾN VNETCOM   

TP. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ giao dịch: Lầu 2 Building Skyview 41A Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1
  • VPĐD: 61/4 Bình Giã, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM
  • Tel: (08) 62911418 – Fax: 08.62911417
  • Hotline: 0918.589.666 (Mr Nguyễn Hoàng Văn )

Bình Dương

  • Địa chỉ giao dịch: Ô 52, Lô A6 Hoàng Văn Thụ, KDC Chánh Nghĩa, P. Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, BD.

  • Tel: (0650) 3856 114 – Fax: (0650) 3856 115

  • Website: www.vnetcom.vn   – Email: info@vnetcom.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Bạn cần một bản thiết kế chuyên nghiệp?

  • Chúng tôi tự tin với chính sách giá của mình nhờ vào mô hình vận hành tinh gọn
  • Liên hệ ngay để nhận được mức giá tốt nhất!
  • CHIẾT KHẤU ĐẾN 35%
Scroll to Top