Để chuẩn bị việc xây dựng hình ảnh của một công ty, một trong những thành phần quan trọng nhất đó là phải có một thiết kế logo xứng tầm. Một thiết kế hợp xu hướng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra ấn tượng và thể hiện tinh thần kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp.
Các chuyên gia thiết kế đã chỉ ra những xu hướng thiết kế logo trong năm tới như dự báo mang tính định hướng cho việc thiết kế. Sự “đơn giản hóa” tiếp tục là một xu hướng thịnh hành trong đồ họa kể cả ở trong thiết kế. Việc thiết kế logo đẹp, sáng tạo nắm bắt kịp thời xu hướng thiết kế rất quan trọng ảnh hưởng lớn đến ấn tượng nhận diện thương hiệu. Trong bài viết dưới đây, Azprofile xin chia sẻ với các bạn những xu hướng thiết kế logo thịnh hành nhất trong năm 2015
1.Xu hướng Low Polygon
Năm 2014, Low polygon được sử dụng hầu hết trong phần nền và wallpaper. Công nghệ này về cơ bản được tạo ra từ các phần mềm 3D, chẳng hạn nhưC4D, Maya & 3D studio Max.
2.Xu hướng Typography-based
Sự nguyên bản và thuần túy nhất của những chữ cái nhưng nó không mang lại sự đơn điệu hay nhàm chán.
3. Xu hướng sử dụng không gian âm dương
Đôi khi, để thiết kế một logo với các yếu tố phức tạp nhưng lại phải thể hiện trong một thiết kế không phức tạp là một điều rất khó. Sử dụng không gian âm sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho trường hợp này.
4. Xu hướng Letter Stacks
Các chữ cái trong thiết kế logo được in hoa nhằm tăng phần hiệu quả và thành công về hình ảnh với các khối hình mạnh mẽ và chắc chắn.
5. Xu hướng Pattern and Shape
Các hình ảnh quen thuộc và đặc trưng được cách điệu tạo ra các biểu tượng logo biết nói mang nhiều ý nghĩa.
6. Xu hướng sử dụng chất liệu kim loại 3D
Kỹ thuật này tạo một cái nhìn cứng cáp, mạnh vẽ , rắn rỏi cho logo của bạn giống như các biểu tượng được sử dụng trong các biểu tượng xe hơi.
7. Xu hướng Geometric shapes
Các khối hình học đơn chiều hay đa chiều được áp dụng trong Geometric Shapes được rất nhiều người yêu thích với các đường nét vuông vắn và góc cạnh đem đến sự cá tính, phong cách mạnh mẽ cho logo.
8. Xu hướng White anh Black
Hai màu trắng và đen sẽ làm nên chuyện cho những thiết kế logo ấn tượng và độc đáo.
9. Xu hướng Gradient mesh & Liner gradients
Những đường dốc (gradient) mà sắc và mắt lưới (mesh) được sử dụng để tạo ra những logo này. Công nghệ này thường sử dụng trong thiết kế web công ty hoặc làm ứng dụng.
10. Xu hướng Lines/Waves/Knits
Các đường nét đơn giản và bình thường trở nên đặc biệt hơn tạo ra sự sáng tạo cho thiết kế logo.
11. Xu hướng Hidden Concept
Sử dụng cả hình ảnh và cả chữ được coi là một xu hướng thiết kế logo chuyên nghiệp, sáng tạo trong năm nay. Không đồ họa cầu kỳ và phức tạp, hay hiêu ứng về màu sắc gì cả chỉ nhìn vào logo bạn đã biết thương hiệu này làm gì.
12. Xu hướng sử dụng nét đậm & mảnh
Công cụ bút vẽ được sử dụng để tạo ra những thiết kế dưới đây. Hiện tại, Apple đã sử dụng cách thiết kế này cho sản phẩm iOS mới nhất của mình.
13. Xu hướng Incomplete Logo Concept
Các nét vẫn còn chưa hoàn thiện ở xu hướng thiết kế logo này tạo ra sự ảo giác khiến cho người xem cảm thấy thú vị khi tự phải tưởng tượng hay hình dung. Đó là sự hấp dẫn và độc đáo trong thiết kế logo này.
14. Xu hướng sử dụng chữ viết tay & thư pháp
Chứ viết tay và thư pháp được các chuyên gia thiết kế logo sử dụng chủ yếu cho các công ty chuyên về ngành khách sạn, quán cà phê và nhà hàng để mang đến diện mạo chuyên nghiệp và cuốn hút.
15. Xu hướng Vintage flourish
Những mẫu logo này thường được sử dụng bởi những công ty về dịch vụ đám cưới, nhiếp ảnh gia, công ty nội thất…Nó mang đến một cái nhìn đầy nghệ thuật cho các thiết kế trang trí.
Theo nguồn tổng hợp từ Internet