Brochure thường được sử dụng để cung cấp thông tin cho khách du lịch, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu về sự kiện hoặc tuyên truyền, hướng dẫn… Brochure có thể được trình bày dưới dạng single-sheet (1 trang) hoặc bi-fold (gấp đôi) hay tri-fold (gấp ba). Đối với các nhà thiết kế, Brochure không mấy xa lạ nhưng nó vẫn là một thử thách. Vậy chúng ta cần ghi nhớ những gì để có một Brochure ấn tượng?
1. Cần thống nhất concept, chủ đề, ý tưởng
Trước khi bạn bắt tay vào thiết kế Brochure, hãy trả lời câu hỏi: “Brochure này sẽ được sử dụng như thế nào?” bạn cần xác định mục đich của Brochure. Sau đó hãy tập hợp tất cả các thông tin cần thiết cho Brochure để bạn có thể lựa chọn một thiết kế tốt nhất cho nó. Hãy nhớ rằng thiết kế đồ họa là thiết kế ứng dụng, vì vậy phải chắc chắn rằng bạn sẽ gửi thông điệp một cách trực tiếp đến người nhận Brochure.
2. Độc đáo và sáng tạo, thiết kế trang bìa thú vị
Điều này rất quan trọng. Thiết kế Brochure của bạn cần sự khác biệt để khách hàng có thể dễ dàng nhận ra nó. Hãy tham khảo những thiết kế Brochure của người khác và suy nghĩ về một thiết kế có thể nổi bật. Doanh nghiệp của bạn sẽ rất hài lòng nếu thiết kế Brochure là một công cụ nhận diện thương hiệu. Bìa của Brochure cũng phải nổi bật, ấn tượng để khách hàng muốn xem và tìm hiểu. Hãy sáng tạo để khách hàng muốn giữ lại Brochure của bạn!
3. Chú ý đến kích cỡ in và chất liệu
Bạn cần biết kích cỡ in của Brochure để có thể thiết kế hoàn hảo nhất. Kích cỡ trên thiết kế không đúng với kích cỡ thật của Brochure sẽ phá hỏng mọi thứ. Bên cạnh đó, loại giấy phù hợp cũng sẽ làm tăng giá trị của Brochure. Cho dù doanh nghiệp chỉ yêu cầu bạn sáng tạo ra thiết kế nhưng bạn cũng nên gợi ý cho họ những loại giấy thích hợp cho Brochure của bạn.
4. Độ phân giải cao cho hình ảnh
Hình ảnh trên Brochure nên có độ phân giải cao, sắc nét và gây ấn tượng với khách hàng. Bạn cần chọn những hình ảnh đẹp vì người nhận Brochure thường có xu hướng xem hình ảnh trước khi đọc thông tin.
5. Sử dụng font chữ hiệu quả
Font chữ của Brochure nên có kích thước hợp lý để có đủ chỗ trình bày tất cả thông tin. Bạn nên chú ý đến kiểu dáng chữ, màu sắc, ánh sáng, bóng, sắp xếp hay nhấn mạnh để tổng thể thiết kế của bạn vừa hiệu quả lại vừa đẹp mắt.
6. Khuyến khích khách hàng hành động
Đừng quên đính kèm những thông tin để khuyến khích khách hàng hạnh động như mời họ đến triển lãm, đặt chỗ, tư vấn… Brochure của bạn sẽ kém hiệu quả đi rất nhiều nên không bao gồm một điều gì đó khiến khách hàng muốn tương tác lại với công ty.
Một Brochure hiệu quả là một công cụ quảng cáo tuyệt vời. Nó có thể truyền tải thông tin một cách đầy đủ, trực tiếp đến khách hàng, cho phép thể hiện hình ảnh của công ty để khách hàng nhận biết, góp phần mở rộng thị trường và khuyến khích khách hàng hành động.
Phương Mai (tổng hợp)