Bí quyết thiết kế trình bày catalogue đẹp

Nội dung chính

Để có một quyển catalogue đẹp, trong quá trình thiết kế việc sắp xếp, bố trí các đoạn văn bản, hình ảnh sao cho hợp lý là điều rất quan trọng. Đó không chỉ đơn giản là một cái nhìn mà qua đó là một thông điệp được truyền tải đến khách hàng.
 
Hơn nữa để đảm bảo được điều này bố cục phải luôn gắn với những nguyên tắc thiết kế. Vì vậy các yếu tố như hình ảnh màu sắc, font chữ phải phù hợp với thông điệp truyền tải tới khách hàng. Nếu bạn không xác định được vấn đề này bạn có thể gặp rắc rối về sau.
 
1.Tạo điểm nhấn trong thiết kế trang.

Mục đích khi dùng điểm nhấn trong thiết kế là gì và tại sao bạn phải quan tâm đến điều đó? Câu trả lời nằm ở cách bạn kiểm soát người dùng khi xem những thiết kế của bạn. Điều này hết sức quan trọng bởi vấn đề không phải đối tượng khách hàng của bạn là ai mà là khoảng thời gian giới hạn mà khách hàng chú ý trên thiết kế của bạn.

Điểm nhấn giúp bạn nắm bắt được sự chú ý và thấu hiểu người xem hơn, thậm chí chỉ là cái nhìn thoáng qua, đó chính là chìa khóa để có một thiết kế hiệu quả. Nghĩa là thiết kế không những phải đẹp mà còn đạt được mục tiêu nhất định.

demo 2_16-7

Một trong những khía cạnh quan trọng của một thiết kế đơn giản là giảm những thứ không cần thiết để làm nổi bật các yếu tố quan trọng của trang. Bạn có thể sử dụng cùng một kỹ thuật để đơn giản hóa thiết kế của bạn bằng cách giảm số lượng điểm nhấn không cần thiết của thiết kế.

Lý thuyết khá trừu tượng và khó hiểu, vì vậy hãy xem cách áp dụng trên một vài thiết kế thực tế. Mục tiêu là tạo những điểm nhấn rõ ràng bằng cách đơn giản hóa hình ảnh và thu hút người xem.
  
2. Canh lề các yếu tố thiết kế với nhau  hoặc với các trục lưới.

Hãy đặt các thành phần văn bản và đồ họa trên trang có sự liên kết với nhau qua các trục dọc và ngang, canh lề các đối tượng theo cạnh hay phần trung tâm của chúng, đối với những layout phức tạp chúng ta có thể sử dụng các đường lưới để hỗ trợ cho việc thiết kế. Não người chúng ta có xu hướng về một sắp xếp trật tự và nhất quán.

catalog 22


 3. Hãy giữ sự cân bằng cho thiết kế.

Hãy tạo sự cân bằng cho thiết kế với các văn bản và hình ảnh. Chúng ta có thể sử dụng đối xứng cân bằng như 2 hoặc 4 cột văn bản đối xứng với một yếu tố hình ảnh hoặc kỹ thuật bất đối xứng để cho thiết kế trang được sinh động hơn.
 
4. Nguyên tắc thiết kế 1/3 trong việc thiết kế catalogue.

Nguyên tắc xuất hiện ở mọi phương diện vì vậy trong thiết kế catalogue cũng sẽ có nguyên tắc riêng của nó. Tuy nhiên, trong giai đoạn thiết kế, đều có các style riêng, đó là nhưng nguyên tắc thiết kế phù hợp cho mọi catalogue của từng doanh nghiệp, hay công ty. Nếu theo khuôn khổ thì việc thiết kế catalogue sẽ được dựa trên lý thuyết để thiết kế cho nên catalogue không được hấp dẫn vì thế để có một catalogue đẹp, thu hút được ánh mắt của mọi người là việc áp dụng nguyên tắc phá cách trong thiết kế.

 

catalog 14

– Yếu tố quan trọng nhất hãy để ở 1/3 chiều dọc hay ngang
– Hoặc yếu tố quan trọng nhất tập trung ở 1/3 phía trên hoặc dưới của trang
– Hoặc yếu tố quan trong nhất tập trung vào một trong những điểm mà đường giao nhau sau khi trục chia trang thành 1/3 chiều ngang hoặc dọc

5. Sử dụng kỹ thuật lặp lại tương tự trong thiết kế.

– Sự lặp lại nên đồng nhất. 
VD sử dụng 1 màu cho các hạng mục liên quan như các tiêu đề phụ, trích dẫn, chân trang…. hoặc kích thước hình khối đồ họa, hoặc chỉ đơn giản là đặt số trang đúng vị trí trong tòan bộ tài liệu thiết kế.

 

catalog 7

6. Thêm khoảng trắng vào những vị trí cần thiết.

Khỏang trắng cũng quan trong không kém các yếu tố khác. Nhồi nhét quá nhiều thành phần thiết kế cho trang ngay cả khi nó phù hợp với các định luạt cân bằng, đồng nhất. Chúng ta cung nên sử dụng khoảng trắng một cách hợp lý nói nôm na là để thiết kế còn có chỗ thở nữa. Vị trí tốt nhất cho các khoảng trắng là các cạnh của trang để nó không bị kẹt ở giữa trang. Chúng ta có thể áp dụng các thủ thuật thu nhỏ các paragaph text hoặc khoảng cách các đối tượng đồ họa khác

tạo khoảng trắng trong thiết kế

7. Nhấn mạnh sự khác nhau giữa các thành phần thiết kế.

Một vài yếu tố đồng nhất trong trang như canh lề, hoặc màu sắc nhưng như thế thì hơi đơn điệu. Hãy tạo sự khác biệt bằng cách sử dụng kỹ thuật tương phản như yếu tố màu sắc hay lớn hơn, bé hơn trong cách bố trí. 

VD: đơn giản là bao gồm tiêu đề lớn hơn và khác các đoạn văn bản khác, các phần trích đoạn.

azProfile tổng hợp


Về chúng tôi – azProfile

azProfile là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Dịch vụ thiết kế tài liệu bán hàng và hệ thống nhận diện thương hiệu số 1 tại Việt Nam. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu, cố gắng, nỗ lực để mang cho khách hàng những sản phẩm ấn tượng và hiệu quả. Trên tinh thần làm việc với chữ tín và chữ tâm, azProfile rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm và hợp tác của quý doanh nghiệp.


CTY SÁNG TẠO VÀ GIẢI PHÁP TRỰC TUYẾN VNETCOM 

TP. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ giao dịch: Lầu 2 Building Skyview 41A Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1
  • VPĐD: 61/4 Bình Giã, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM
  • Tel: (08) 6291 1418 – Fax: (08) 6291 1417
  • Hotline: 0918.589.666 (Mr.Nguyễn Hoàng Văn )

Bình Dương

  • Địa chỉ giao dịch: Ô 52, Lô A6 Hoàng Văn Thụ, KDC Chánh Nghĩa, P. Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, BD.

  • Tel: (0650) 3856 114 – Fax: (0650) 3856 115

  • Website: www.vnetcom.vn   –   Email: info@vnetcom.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Bạn cần một bản thiết kế chuyên nghiệp?

  • Chúng tôi tự tin với chính sách giá của mình nhờ vào mô hình vận hành tinh gọn
  • Liên hệ ngay để nhận được mức giá tốt nhất!
  • CHIẾT KHẤU ĐẾN 35%
Scroll to Top