Làm gì để có một Slogan “để đời”?

Nội dung chính

Dựa vào các tiêu chí của một slogan hay, người viết có thể tìm cách sáng tạo ra những slogan hiệu quả. Sau đây là một vài lời khuyên hữu ích của Azprofile về cách viết slogan hay:

Tránh dùng những từ ngữ sáo rỗng: Ngày nay khách hàng không còn ấn tượng hay nghĩ nhớ những slogan sáo mòn, tâng bốc theo kiểu: “chất lượng cao”, “số 1”, “uy tín hàng đầu”, “đáng tin cậy”, “sản phẩm hoàn hảo”… Đó là một cách quảng cáo khá lỗi thời và nhàm chán.

lam-gi-de-co-mot-slogan-de-doi1

 

Cố gắng đưa vần điệu vào slogan: Cách dễ dàng nhất để slogan đi vào tâm trí người đọc là tạo cho nó một vần điệu. Slogan nghe phải xuôi tai, êm dịu, gần gũi với tất cả mọi người.

Thể hiện được phương châm làm việc của công ty: slogan của Avis: “Chúng tôi phải cố gắng hơn” là một slogan như thế. Đây chính là cách mà các công ty tạo ra cảm giác tin cậy và thuyết phục khách hàng tìm đến họ.

lam-gi-de-co-mot-slogan-de-doi

 

Slogan mở: slogan mở là những slogan có tính gợi tả cao, kích thích trí tò mò của khách hàng. Ví dụ như “Một cảm giác rất Yomost”, “Triumph – Thời trang và hơn thế nữa”, “Aquafina – phần tinh khiết nhất của bạn”. Những slogan như vậy thường gây ấn tượng bằng cách khơi gợi trí tưởng tượng của khách hàng. Họ có thể sẽ tự hỏi cảm giác Yomost là ra sao? Hơn cả thời trang là như thế nào? Phần tinh khiết nhất là gì?… Trong sáng tạo slogan, nghệ thuật của ngôn từ và hình ảnh giữ một vai trò cực kỳ quan trọng.

Kêu gọi hành động: Những slogan mang tính chất khuyến khích và kêu gọi khách hàng hành động như “Just do it” – “Hãy làm đi” của Nike hay “Không gì là không thể” của Adidas luôn được đánh giá cao.

Theo Azprofile.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Bạn cần một bản thiết kế chuyên nghiệp?

  • Chúng tôi tự tin với chính sách giá của mình nhờ vào mô hình vận hành tinh gọn
  • Liên hệ ngay để nhận được mức giá tốt nhất!
  • CHIẾT KHẤU ĐẾN 35%
Scroll to Top